Kim Ngưu và Nhân Mã

Bởi

Này Kim Ngưu! Nhân Mã có chuyện muốn nói với bạn đấy. Nhân Mã nói rằng:

“ Tôi có một trái tim muốn gả cho tự do,
Tôi có đôi bàn chân muốn gả cho cung đường lớn
Tôi có mái tóc dày muốn gả cho ngọn gió trên thảo nguyên
Tôi có đôi mắt đen muốn gả cho vì sao Hôm nhấp nháy”.

Chắc các bạn cũng giống Felo, rất tò mò về mối quan hệ khá trái ngược nhau này. Hai con người này có thể đi đến đâu nếu một người với phong thái vô cùng tự do, phóng đãng, và người còn lại thì muốn yên ổn một chỗ, an toàn, không thích thay đổi. Nào cùng đi khám phá và lý giải về độ tương hợp của cặp đôi Kim NgưuNhân Mã này nhé!

Yếu tố hình thành tính cách Kim Ngưu Nhân Mã
Tính chất Âm 1 Dương 2
Nguyên tố Đất Lửa
Phẩm chất Ổn định Linh hoạt

1. Tình yêu Kim Ngưu nam và Nhân Mã nữ

kim ngưu nam và nữ nhân mã

Kim Ngưu nam mang dáng vẻ từ tốn, điềm đạm. Anh chàng thuộc về thế giới của nguyên tố Đất, mang bản chất ổn định, an toàn, thụ động và kém năng nổ. Điều này đồng nghĩa với việc, chàng ta sẽ khá nhàm chán, ì ạch và ù lì. Trong khi, cô gái Nhân Mã lại là những người thay đổi một cách bất thường, không đoán trước được sẽ dữ dội lúc nào, bởi “tàn lửa cũng có thể làm cháy nhà” đấy! Nàng nồng cháy, náo động và khuấy động phong trào một cách hăng say. Đứa con của nguyên tố Lửa chưa bao giờ làm cho cuộc sống này kém kịch tính đi, họ luôn luôn màu sắc và sinh động bất kỳ lúc nào.

Giống như việc chúng ta xem một bộ phim tài liệu và một bộ phim hành động vậy. Các bạn thấy đấy, chúng chẳng có gì ăn nhập vào nhau hay có nét tương đồng nào cả. Họ là những người ở hai thế giới rất khác biệt, không có một ranh giới nào để họ có thể “bước qua” nhau. Bộ phim tài liệu Kim Ngưu khá khô cứng, nhịp độ đều đều. Cũng giống như phẩm chất ổn định nơi họ, vững vàng, êm đềm, khó thay đổi. Còn thước phim hành động Nhân Mã lại gây cấn, kịch tính đúng với bản chất của họ, lan tỏa ánh sáng của ngọn lửa, cuồng nhiệt, phấn chấn và đầy liều mạng.

Tôi thấy một anh chàng Kim Ngưu có trách nhiệm, biết chăm lo và bảo vệ hạnh phúc lứa đôi. Chàng hết lòng nhưng có sở thích luẩn quẩn quanh người yêu, ở mãi cố định một nơi mà chàng ta thấy thoải mái nhất. Chàng Ngưu không có thói quen giao thiệp, mở rộng quan hệ. Nhưng cô nàng Nhân Mã lại là người rất năng động, cô ấy lạc quan và vui tươi mọi lúc. Nàng giống như một chú ngựa tự do, ung dung trên thảo nguyên rộng lớn, vó ngựa trên thảo nguyên muốn được rong ruổi, ngao du khắp nơi để trải nghiệm những điều thú vị ở những nơi nàng ghé qua. Hai người họ đang đối đầu với nhau chăng?

Kim Ngưu nam mang trong mình sự ổn định, vững chắc, chỉ mãi sống trong “vùng” an toàn của bản thân. Chính vì vậy mà họ rất cố chấp, không chịu được sự thay đổi hay xáo trộn. Do đó, chàng có xu hướng chiếm hữu và kiểm soát đối phương. Nếu nửa kia vẫn nằm trong tầm mắt của chàng, thì đó là điều mà chàng yên tâm nhất. Nhưng “cuộc đời là những khúc cua”, cô gái Nhân Mã của chúng ta chắc chắn sẽ vượt ra khỏi tầm kiểm soát của anh chàng Kim Ngưu kia. Làm sao mà có thể “nắm” được cô ấy trong tay cơ chứ. Cô ấy cũng chẳng để yên cho bạn làm việc đó đâu, nàng có một tâm hồn vô tư, bản thân phải luôn trong trạng thái tự do, bay nhảy khắp nơi.

Bạn biết không? Kim Ngưu vốn ưa thích những thứ nhẹ nhàng, ngọt ngào, từ tốn, thì thật bất ngờ, cô gái Nhân Mã sẽ “thức tỉnh” chàng Ngưu kia! Chẳng có cái gì gọi là ngọt ngào hay lãng mạn ở đây cả. Cô nàng Nhân Mã với bản tính thẳng thắn, cô ấy bày tỏ tình yêu một cách thẳng thừng, nhanh gọn, không quanh co, không mềm dẻo. Cách biểu hiện tình yêu của Nhân Mã được đánh giá là hơi thô, thiếu đi sự tinh tế và khéo léo. Nếu quyết định yêu nàng Nhân Mã, thì chàng Ngưu phải chuẩn bị tâm thế để nghe những câu sốc vào óc dần đi là vừa nhé!

Điểm chung của cả hai lại là vấn đề rất lớn! Cả hai đều sở hữu ý chí mạnh mẽ, không dễ bị khuất phục. Dù trong hoàn cảnh nào, quyết định của họ đã đưa ra thì không gì có thể lay chuyển được. Do vậy, họ được đánh giá là có bản tính cực kỳ cố chấp và bướng bỉnh. Không ai chịu ngồi lại nhìn nhận vấn đề của mình và của đối phương. Họ khăng khăng bảo vệ quan điểm của bản thân, không nhượng bộ, không nhường nhịn!

Chính những sự đối nghịch rõ rệt trong tính cách, cũng như khác biệt về cách nhìn cuộc sống, mà chàng Kim Ngưu và nàng Nhân Mã rất khó để có thể hiểu nhau, khó chấp nhận con người của nhau. Họ không bổ trợ được cho nhau hay học hỏi từ nhau bởi sự cố chấp, cứng đầu và khác biệt lớn của mình. Kim Ngưu nam cảm thấy khó nắm bắt, thiếu sự an toàn, mất tập trung và cảm giác vô cùng bất ổn vì sự bay nhảy của Nhân Mã. Ngược lại, Nhân Mã nữ lại thấy ngột ngạt, mất tự do, cuộc sống tẻ nhạt và thiếu đi sức sống, lòng nhiệt huyết vì cuộc sống của Kim Ngưu thật sự nhàm chán và tẻ ngắt.

Lời khuyên cho cặp đôi này là phải biết hạ thấp cái tôi của bản thân xuống, lắng nghe đối phương nhiều hơn. Cả hai đều bướng bỉnh, cố chấp với quan điểm và cách sống của bản thân. Đều sở hữu ý chí mạnh mẽ nhưng chúng lại nằm ở hai thế giới khác nhau, tồn tại độc lập và riêng biệt với nhau. Đây có vẻ là mối quan hệ vô cùng khó khăn, cần phải có sự nỗ lực và cố gắng rất nhiều.

Hoặc là Kim Ngưu nên năng động, nhiệt tình hơn, cùng Nhân Mã vi vu khám phá những vùng đất mới với Nhân Mã. Hoặc Nhân Mã đôi lúc phải biết cách dừng lại, nhìn nhận lại quan điểm tự do của bản thân mình: “Hạnh phúc đôi khi là việc biết chấp nhận vùng trời của mình và những giới hạn của nó, đồng thời không ngừng sải cánh bay để tìm kiếm những điều mới mẻ chưa khám phá hết. Bởi không bao giờ có sự tự do tuyệt đối, tự do thực sự chỉ đến khi bạn thấy thoải mái vui vẻ ngay cả trong những ràng buộc.”

2. Tình yêu Nhân Mã nam và Kim Ngưu nữ

kim ngưu nữ và nhân mã nam

Một chàng trai Nhân Mã thì luôn thu hút mọi ánh nhìn bằng sự mạnh mẽ, phóng đãng, năng lượng và đặc biệt là vẻ lạc quan, hài hước nơi chàng. Có thể hình dung Nhân Mã nam như một anh chàng cao bồi cưỡi ngựa rong ruổi khắp các cung đường. Với phẩm chất linh hoạt, chàng là người toát lên sự lạc quan và phấn chấn bất kể khi nào. Năng lượng ở chàng sẽ được truyền đi khắp nơi, lan tỏa rộng khắp và vượt ra mọi ranh giới.

Một Kim Ngưu nữ chậm chạp, điềm tĩnh sẽ không chịu nỗi ngọn lửa này mất! Cô nàng thuộc về Thế giới của nguyên tố Đất, mang bản chất ổn định, an toàn, thụ động và kém năng nổ. Điều này đồng nghĩa với việc, cô ấy sẽ khá nhàm chán, ì ạch và ù lì. Hai người họ hẳn là không hề muốn bước vào thế giới của nhau một chút nào!

Các bạn có thể bắt gặp một cô nàng Kim Ngưu luôn tận tụy, âm thầm gìn giữ tình yêu của mình. Cô ấy là một cô gái rất ngọt ngào và lãng mạn. Nàng nhẹ nhàng với những cử chỉ dịu dàng. Tuy nhiên, cô ấy lại không thích có sự mới mẻ trong mối tình của mình. Nàng thích mọi thứ cứ ổn định và diễn ra từ ngày này qua ngày khác, lặp lại một cách đều đặn, đó là điều cho Kim Ngưu nữ cảm giác an toàn.

Đó thực sự là một rắc rối lớn, vì nam Nhân Mã là con người của sự vui vẻ, náo động và đòi hỏi những trải nghiệm, khám phá mọi thứ trong cuộc sống, đôi khi là cả sự liều lĩnh và tốc độ. Anh chàng không thể đáp ứng đòi hỏi về sự ngọt ngào của cô gái Kim Ngưu. Chàng bày tỏ tình cảm theo cách thẳng thừng, trực tiếp đi vào vấn đề mà không cần quanh co khéo léo chi cho mệt. Lời nói của chàng e rằng khiến nàng Ngưu bị “sang chấn tâm lý” đấy! Vào một sáng đẹp trời chàng lại nhìn thẳng mặt cô nàng Kim ngưu và nói “Dạo này em mập vậy? Bụng bự hơn anh luôn này!”

Hai con người với hai tông màu khác biệt khó mà song hành được với nhau. Một màu nổi và một màu trầm khi kết hợp sẽ cho ra một cảm giác “lệch pha” khá khó chịu. Sự phối hợp của màu cam và nâu, chúng làm ta có cảm giác riêng biệt, không ăn nhập gì với nhau và gay gắt.

Một cô gái Kim Ngưu luôn đề cao giá trị của bản thân, nàng thực tế và ý thức được việc tích lũy những gì mang lại giá trị cho mình. Cô nàng không bao giờ nghĩ đến việc ra ngoài và mở rộng các mối quan hệ của mình, chình vì vậy mà nàng không có nhiều mối bận tâm, cứ yên ổn ở một nơi mà nàng đã cảm thấy hài lòng rồi. Đừng quên, cô ấy cũng rất thích chiếm hữu và kiểm soát đối phương. Việc kiểm soát được nửa kia sẽ làm nàng cảm thấy bản thân thực sự được tôn trọng, và mang lại cho nàng cảm giác an toàn nhất định.

Anh chàng Nhân Mã dường như lại chẳng quan tâm tới điều đó mấy. Anh ấy cũng có cái tôi cao ngất, nhu cầu được công nhận ý kiến cá nhân. Nên nhớ, nam Nhân Mã không có định nghĩa nào về sự ràng buộc cả. Đừng hy vọng chàng ngoan ngoãn ở nhà và cùng cô gái Kim Ngưu thưởng thức đồ ăn một cách từ tốn. Không bao giờ! Thậm chí bạn còn chẳng thể tìm được Nhân Mã ở đâu đó trong căn nhà của cậu ta. Hoặc là để anh ấy đi để trở về, hoặc là anh ấy sẽ đi luôn tới cùng trời cuối đất.

Chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra, mối quan hệ này sẽ sớm đi vào ngõ cụt. Nếu như ban đầu cả hai bắt gặp được sự thu hút từ nhau, thì càng về sau càng mâu thuẫn dữ dội hơn. Nhân Mã vô cùng mệt mỏi và nhàm chán với sự thụ động của Kim Ngưu, chàng chẳng thấy năng lượng nhiệt huyết nào phát ra từ cô gái ấy. Tương tự, nữ Kim Ngưu có vẻ liên tục cảm thấy “bất ổn” trước sự náo động của chàng, nàng hoàn toàn không thể kiểm soát được việc đốt cháy năng lượng và hăng hái của chàng trai Nhân Mã.

Cả hai đều bướng bỉnh, cố chấp với quan điểm và cách sống của bản thân. Đều sở hữu ý chí mạnh mẽ nhưng chúng lại nằm ở hai thế giới khác nhau, tồn tại độc lập và riêng biệt với nhau. Đây có vẻ là mối quan hệ vô cùng khó khăn, cần phải có sự nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Hoặc là Kim Ngưu nên năng động, nhiệt tình hơn, cùng Nhân Mã vi vu khám phá những vùng đất mới với Nhân Mã. Hoặc Nhân Mã đôi lúc phải biết cách dừng lại, nhìn nhận lại quan điểm tự do của bản thân mình: “Hạnh phúc đôi khi là việc biết chấp nhận vùng trời của mình và những giới hạn của nó, đồng thời không ngừng sải cánh bay để tìm kiếm những điều mới mẻ chưa khám phá hết. Bởi không bao giờ có sự tự do tuyệt đối, tự do thực sự chỉ đến khi bạn thấy thoải mái vui vẻ ngay cả trong những ràng buộc.”

3. Tình dục của cặp đôi Kim Ngưu và Nhân Mã

tình dục của kim ngưu và nhân mã

Trong vấn đề tình dục, Kim Ngưu không thích bị đối phương tấn công dồn dập. Họ có xu hướng thích nhẹ nhàng, yêu chiều, cử chỉ mềm mại. Tất cả mọi thứ phải được diễn ra chậm rãi, từ từ từng bước một. Những cử chỉ quá mạnh bạo hay quá nhanh sẽ làm họ cảm giác như giá trị của bản thân đang bị “tàn phá”.

Tình dục của Nhân Mã thì hoàn toàn ngược lại. Ngựa vốn nhanh và ham mê khám phá. Họ sẽ chẳng ngần ngại lao vào đối phương và “hành động”. Mã vốn thích mạnh bạo và cuồng nhiệt, họ không ưa nhẹ nhàng cho mấy. “Cuộc chiến” trên giường của Nhân Mã với nhịp độ nhanh và mạnh, họ hầu như bỏ qua các bước cơ bản, đốt cháy giai đoạn, không thích phải làm theo các “công đoạn” mà Kim Ngưu muốn có.

Các bạn cũng dễ dàng đoán được cặp đôi này nếu kết hợp trong chuyện “giường chiếu” sẽ đi đến kết quả khá tệ có phải không?. Chẳng ai có thể hiểu được ngôn ngữ cơ thể của đối phương. Nhưng để thay đổi bản chất của mình thì lại vô cùng khó khăn. Do đó, mối quan hệ này sẽ rất khó hòa hợp vì gặp phải xu hướng quá khác biệt.

4. Kim Ngưu và Nhân Mã – Mức Độ Hòa Hợp

Giá trị

Sự kết hợp giữa Nhân Mã và Kim Ngưu là mối quan hệ của một đứa trẻ đào hoa, đầy tình yêu, hiểu biết về thế giới với một người khá đơn giản và thích hưởng thụ cuộc sống. Đôi lúc những gì ban đầu họ cảm nhận về nhau sẽ gây nên sự lầm tưởng về hình ảnh của đối phương trong mắt họ, lâu dần sẽ dẫn đến sự thất vọng vì có quá nhiều điểm khác biệt về quan điểm sống và giá trị cá nhân.

Tính thực tế của Kim Ngưu thường sẽ tạo áp lực cho Nhân Mã vốn dĩ vô tư, không thích suy nghĩ quá nhiều. Thêm vào đó Kim Ngưu thường khá chung thủy trong chuyện tình cảm và họ luôn đòi hỏi sự chắc chắn từ đối phương, rất tiếc rằng Nhân Mã thích tự do thì lại không chấp nhận sự ràng buộc từ người yêu.

Giao tiếp và trí tuệ

Kim Ngưu và Nhân Mã đều có vài điểm chung về khám phá và hưởng thụ khoái lạc trên thế giới. Dường như có một cảm giác nhất định, một tâm hồn, một sự dịu dàng và đầy cảm hứng khi nói về mối quan hệ của hai cung này. Mặc dù cách tiếp cận cuộc sống của họ là khác nhau, tính cách của họ thì lại càng khác biệt, nhưng niềm vui là thứ họ có thể chia sẻ cùng nhau.

Ngoài việc cảm nhận niềm vui thì cặp đôi này có thể học hỏi lẫn nhau khá nhiều. Họ có thể cùng nhau nói chuyện phiếm, tán gẫu về một số chủ đề mà cả hai quan tâm, tuy nhiên không thực sự nên đào sâu nhiều vấn đề vì quan điểm sống của cả hai khác biệt quá rõ rệt. Thông thường Nhân Mã sẽ cảm thấy Kim Ngưu quá thực tế và thiếu đi cảm nhận về cuộc sống, còn Kim Ngưu lại thấy suy nghĩ của Nhân Mã khá trẻ con và quá mạo hiểm.

Kim Ngưu luôn muốn ở trong vùng an toàn của mình trong khi Nhân Mã lại thích tự do khám phá thế giới, vì vậy vấn đề mâu thuẫn của họ thường bắt đầu từ sự thiếu tôn trọng và mục tiêu sống khác nhau. Mặc dù trong cuộc trò chuyện, có thể cả hai khó nhường nhịn nhau vì vốn dĩ tính cách của họ đều khá bướng bỉnh và bảo thủ.

Cảm xúc

Mặc dù cả hai người đều cảm thấy thu hút đối phương về mặt cảm xúc một cách kì lạ. Tuy nhiên, Nhân Mã thường không phản ứng quá nhiều về cảm xúc khi họ thấy Kim Ngưu quá nhàm chán. Nếu Kim Ngưu có xu hướng mê đắm tạm thời hoặc đang “crush” đơn phương, họ có thể yêu một Nhân Mã đủ nhiều để vượt qua sự khác biệt giữa họ. Mặt khác, Nhân Mã lại thuộc tuýp người cả thèm chóng chán, nếu họ đang đơn phương Kim Ngưu mà chưa được đáp lại thì họ sẽ nhanh chóng bỏ cuộc.

Ngọn lửa mãnh liệt trong cảm xúc của họ có thể sẽ nhanh chóng nguội lạnh dần khi họ nhận ra sự khác biệt tồn tại giữa hai người. Hầu hết các mối quan hệ lâu dài giữa Kim Ngưu và Nhân Mã là những mối quan hệ bắt đầu tiến triển từ tình bạn và có cơ hội phát triển tình cảm trong nhiều năm dựa trên sự tin tưởng và thấu hiểu lẫn nhau.

Sở thích

Đồ ăn – chắc chắn rồi vì cặp đôi này sẽ ăn cả thế giới cùng nhau mà. Bình thường có thể hai người không có quá nhiều sở thích tương đồng, nhưng chắc chắn vấn đề ăn uống sẽ là hoạt động chung để cả hai hâm nóng tình cảm. Vấn đề sẽ nổi lên ngay lúc Kim Ngưu muốn về nhà và dành một buổi tối trên chiếc giường ấm áp của họ, trong khi đó Nhân Mã lại thích dạo vòng quanh ngoài đường nhiều hơn. Năng lượng Lửa của Nhân Mã sẽ bị dập tắt bởi năng lượng Đất của Kim Ngưu và điều này lâu dần sẽ tạo nên khoảng cách giữa hai người.

5. Lời Kết

Cặp đôi Kim Ngưu và Nhân Mã quả là một bài toán khó, mà lời giải thì vẫn là một dấu chấm hỏi “to bự”. Kim Ngưu mang bản chất ổn định, chậm rãi, hướng đến vùng an toàn mà bản thân hài lòng. Vì thế họ khá cố chấp, bảo thủ, lì lợm với những quan điểm và quyết định của bản thân. Trong khi đó, đứa con của Lửa – Nhân Mã, lại rực cháy đam mê, khao khát tự do, năng nổ khuấy động phong trào và vô cùng phóng đãng với năng lượng của chính mình. Luôn luôn lan truyền cảm hứng và tốc độ, liều lĩnh không có đối thủ.

Hai con người này như hai thái cực hoàn toàn đối nghịch nhau. Cả hai rất khó để có thể tiến triển lâu dài, gặp phải nhiều khó khăn trong việc thấu hiểu và chấp nhận con người của đối phương. Theo cá nhân mình đánh giá, thì đây là mối quan hệ không thể đi đến đâu được:
“Em vào đời bằng đại lộ, còn anh vào đời bằng lối nhỏ.
Anh nhớ mình đã từng thổ lộ, anh nhớ là mình đã bị chối bỏ”

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận