Kim Ngưu và Cự Giải

Bởi

Chút nắng gắt đâu làm nên mùa hạ
Một thoáng nhìn chưa hẳn đã là yêu
Sao tim anh cứ ngập ngừng rất lạ
Em là ai hỡi bóng dáng yêu kiều.

Tình yêu luôn là đề tài muôn thuở của các cặp tình nhân đôi lứa. Nếu bạn là cô nàng Cự Giải, đã khi nào bạn cảm nắng một anh chàng Kim Ngưu chưa? Chắc hẳn sẽ có nhiều kỉ niệm khó quên đấy nhé. “Chàng là đất, mà em lại là nước. Liệu chúng mình có hợp với nhau không?”. Cùng xem độ hợp cạ của cặp đôi Kim NgưuCự Giải nghen!

Yếu tố hình thành tính cách Kim Ngưu Cự Giải
Tính chất Âm 1 Âm 2
Nguyên tố Đất Nước
Phẩm chất Kiên định Tiên phong

 

Bạn biết không? Tình yêu Kim Ngưu – Cự Giải là tình yêu kiểu mưa dầm thấm lâu đấy. Tình yêu ấy chẳng vội đến, chẳng vội đi mà âm ỉ chảy mãi trong trái tim hai người. Đó là cơn mưa rả rích, càng rơi càng thấm, càng ngấm càng “say”. Hai con người – hai tâm hồn, hai trạng thái cảm xúc khác nhau nhưng hòa chung một nhịp mang tên “fall in love” rồi nhé!

1. Tình yêu nam Kim Ngưu và nữ Cự Giải

Kim Ngưu nam và Cự Giải nữ có nhiều điểm dễ hòa hợp với nhau

Nếu bạn cầm một miếng đất trên tay, đổ nước lên đó, đất sẽ hút nước, nước sẽ ngấm vào đất ngay. Cứ thế, đất và nước hòa quyện với nhau một cách dễ dàng. Đó chính là cách chàng Kim Ngưu – nàng Cự Giải lao vào nhau đấy: nhẹ nhàng, đằm thắm, hòa hợp đến không tưởng.

Bạn biết không? Nước vốn chẳng có hình dạng rõ ràng, cứ chảy vô định, mải miết tìm một bến đỗ vững chắc. Khi gặp đất, nước cảm thấy được bao bọc, chở che. Đất vững chãi ôm trọn những giọt nước một cách tinh tế. Dường như Đất chính là điều Nước tìm kiếm bấy lâu. Còn Nước làm Đất mềm mại hơn, linh hoạt hơn. Chẳng còn cứng rắn và thô ráp như xưa nữa.

Khi chàng “ủ” nàng trong bức tường của sự vững chãi…

Hưởng hơi ấm nồng nàn từ Đất, Kim Ngưu nam vô cùng thực tế, điềm đạm. Chàng sở hữu ý chí kiên định, hiếm khi nào “dịch rời”. Trâu luôn mơ về ngôi nhà nhỏ. Nơi có đầy tiện nghi, vài chậu hoa cảnh với một bàn ăn thịnh soạn. Chàng hướng tới sự ổn định, đủ đầy. Ngưu ít nói, thích thể hiện tình cảm qua những cử chỉ ấm áp, dịu dàng.

Nàng thuộc về Thế giới của nước – thế giới của những cảm xúc dạt dào. Thế nên, Cự Giải nhạy cảm, sở hữu trái tim pha lê, mong manh và dễ vỡ. Chỉ cần một cơn gió lướt qua, cũng đủ khiến nàng bần thần suy nghĩ. Một chút thương, một chút nhớ cũng khiến trái tim nàng thổn thức. Cô nàng thích quan tâm, chăm sóc người thương lắm. Với nàng, tình yêu luôn mang màu sắc đẹp nhất, trong trẻo nhất và tươi mới như thuở ban đầu mới quen.

Cặp đôi Kim Ngưu – Cự Giải có nhiều điểm hòa hợp lắm nghen. Họ dính với nhau như sam luôn. Chàng sẵn sàng chở che trái tim nhạy cảm của nàng. Khối đất vững chãi ôm trọn những giọt nước một cách tinh tế. Tựa như chàng ôm ấp nàng trong vòng tay ấm áp của sự chở che.

Cả hai dễ hòa hợp đến không tưởng. Chàng sẽ đem lại cuộc sống ổn định cho nàng. Không quên dẫn nàng đi ăn khắp chốn, từ thịt trâu gác bếp miền rẻo cao tới rươi Tứ Kỳ vùng đồng bằng. Còn nữa, Ngưu sẽ quan tâm nàng bằng những cử chỉ vuốt ve hay hun nhẹ trên má. Cô nàng Cự Giải thì cực ấm áp. Lúc nào cũng nói những lời mật ngọt dễ thương, khiến trái tim Trâu đổ rầm rầm. Cua quan tâm chàng mọi lúc mọi nơi.

Giờ ăn của chàng này, mặc áo gì cho ấm này, ăn gì tốt cho sức khỏe này sẽ được Cua nhắc liên tục hàng ngày đấy nhé. Đã thế, cô nàng rất biết lắng nghe tâm tư, ước vọng của Trâu nữa. Nàng không ngại xắn tay áo lên, nấu cho chàng những bữa ăn ngon. Còn tự tay đan chiếc khăn len xinh xắn, hay vẽ ra chú Trâu ngộ nghĩnh để tặng chàng.

Cua để ý từng sở thích, dù là nhỏ nhất của chàng đấy. Điều ấy khiến Ngưu không khỏi lầm bầm, mỉm cười sung sướng đâu. Tình yêu với Cự Giải ư? Luôn đong đầy tình cảm như ngày đầu mới quen. Trong khi chàng chở che, nàng lại tưới mát từng cung bậc cảm xúc, chàng đem lại sự ổn định, nàng mang đến sự quan tâm. Cả hai cứ hệt như sinh ra để dành cho nhau ấy.

Chàng thích chiếm hữu, nàng muốn “quắp chặt” chẳng rời

Kim Ngưu là “thần giữ của” chính hiệu. Chẳng từ cả người yêu luôn. Anh chàng muốn giữ người yêu như của báu, nàng đi đâu, làm gì cũng nên trình một tiếng với Ngưu nhé. Riêng về khoản này, nàng cũng “quắp chặt” không kém, chiếm giữ còn hơn “thần giữ của” luôn. Dù có hy sinh chiếc càng mạnh mẽ, nàng cũng bám víu chàng bằng được. Nom họ y như hai thỏi nam châm, hút chặt lấy nhau chẳng rời. Khi chàng đi làm về, nàng sẽ tíu tít chạy lại hỏi thăm.

Khi nàng rảnh rỗi, chàng sẽ lon ton “phi” tới cạnh nàng. Kim Ngưu chính là cơn gió, sưởi ấm trái tim Cự Giải đấy. Tình yêu mang tới cho nàng sức mạnh, nàng thà hy sinh một càng, chứ chẳng để vuột mất chàng đâu. Cho dù một ngày nào đó, chỉ còn lại 10% cơ hội, nàng cũng sẽ bám dai như đỉa. Cả hai đều rất chung thủy và hết lòng với nhau đấy nhé.

Chàng sẽ được đắm mình trong biển tình bao la của Cự Giải…

Cự Giải nữ luôn được ví như bàn tay đưa nôi của cả Thế giới. Đủ thấy, tình cảm của nàng dạt dào đến dường nào. Nàng quan tâm, chăm sóc nửa yêu thương hệt như người mẹ chăm những đứa con thơ. Cua sẽ yêu thương chàng vô điều kiện. Trao đi mà không cần nhận lại, làm mọi thứ mà không cần hồi đáp. Nàng chấp nhận hy sinh nhiều hơn chỉ để ngắm nụ cười của chàng mỗi ngày.

Cô nàng sẽ cười tươi như hoa, ríu rít như họa mi hót, lắng nghe tâm sự của chàng, cùng chàng thưởng thức dư vị cuộc sống. Đó là đồ ăn ngon này, những chuyến đi chơi này, hay thưởng thức bản nhạc romantic ở phương trời xa lắc xa lơ. Cự Giải sẽ nâng niu, trân trọng tình cảm của chàng y như bảo vật hiếm có, khó tìm.

Còn nữa, mỗi khi chàng chống cằm ngắm mưa rơi ngoài cửa sổ, nàng sẽ ngay lập tức chạy tới hỏi thăm, không quên an ủi, vỗ về đâu nhé. Chàng sâu lắng, nàng ngọt ngào. Chàng thích quan tâm, nàng sẵn sàng chiều chuộng. Cứ thế, hai trái tim chìm đắm trong bản giao hưởng lãng mạn mang tên “tình yêu” đấy.

Chàng khẽ “thổi” làn gió mạnh mẽ vào tâm hồn nhạy cảm của nàng

Là đứa con của Nước, Cự Giải nhạy cảm và mong manh lắm lắm. Chỉ cần khuấy nhẹ nước chút thôi, nước cũng lăn tăn gợn sóng rồi, phải không? Điều ấy tượng trưng cho việc, chút biến động nhỏ nhoi, cũng khiến cô nàng suy nghĩ. Có khi, cái chau mày của chàng cũng khiến nàng thẩn thơ.

Chàng quên gọi điện hỏi thăm, cô nàng sẽ thẫn thờ. Thế giới của nàng là những cung bậc cảm xúc dạt dào. Nàng dễ vui, dễ buồn, dễ giận, dễ thở than. Bờ vai vững chãi của chàng khiến nàng mạnh mẽ hơn nhiều đấy. Kim Ngưu sẽ như mảnh đất vững chãi, ôm trọn trái tim pha lê, nhạy cảm của nàng. Chàng không quên lắng nghe tâm sự đậm chất ướt át của nàng đâu nhé.

Khi chúng mình giận nhau…

Nước quá nhiều sẽ khiến đất thành một đống bầy nhầy. Và dù đất có nhiều bao nhiêu cũng chẳng thể hòa tan hoàn toàn trong nước. Điều ấy tượng trưng cho việc cả hai sẽ gặp chút rắc rối nho nhỏ đấy.

Cự Giải nhạy cảm, luôn sống trong những cung bậc cảm xúc dạt dào. Cô nàng thất thường lắm, hệt như thủy triều lúc lên lúc xuống. Bản tính của nàng ấy à? Sáng nắng chiều mưa giữa trưa ba chấm. Không khó để Ngưu thấy sự buồn bã, vui tươi, giận hờn của nàng chỉ trong một giờ đồng hồ đâu nhé. Mới đây thôi, nàng còn nói sẽ cùng chàng ngắm cảnh đẹp ở Hawaii, nhưng vài hôm sau, khi chàng quên khuấy sinh nhật của nàng, nàng bỗng đùng đùng nổi giận, đòi chia tay luôn.

Dĩ nhiên, Cua sẽ khóc một trận đại hồng thủy đi vào lịch sử rồi. Thế nhưng, chỉ ngay sau đó, chính xác là mười phút sau, nàng đã tươi vui như cá cảnh. Hỏi ngay chàng thích ăn gì, rồi xăm xăm vào bếp nấu cho chàng luôn ấy. Nàng thi thoảng lặn mất tăm rồi lại lù lù xuất hiện, điều ấy khiến Trâu cảm thấy thật là mệt mỏi mà…

Lời khuyên hữu ích dành cho cả hai à nghen. Hai bạn nên biết cảm thông, lắng nghe và chia sẻ cho nhau nhiều hơn nhé. Nàng nên biết kiểm soát sự thất thường của mình. Còn chàng nên biết đồng cảm với bản tính ba chấm của nàng. Tình yêu muốn bền lâu, dĩ nhiên cần có sự hy sinh rồi. Cô nàng hay thất thường cũng chỉ bởi trái tim quá đa sầu đa cảm thôi nhé. Hãy biết trân trọng những gì mình đang có, Ngưu nghen!

2. Tình yêu nam Cự Giải và nữ Kim Ngưu

Cự Giải nam và nữ Kim Ngưu có nhiều điểm dễ hòa hợp với nhau

Chàng là tấm chăn, ủ nàng trong sự ấm áp, dịu dàng

Bật mí nhé, Cự Giải nam chính là bạch mã hoàng tử của nàng Ngưu đấy. Chàng ấm áp, dịu dàng, sở hữu trái tim thanh khiết tựa nắng sớm ban mai. Cua luôn quan tâm tới Trâu một cách tinh tế, từ sở thích bé xíu xiu đến đam mê to đùng đoàng. Anh chàng biết rõ nàng thích ăn gì, yêu thú cưng nào, ưa du lịch ở đâu và quán ăn mà nàng tâm đắc nhất đấy.

Đã thế, chàng sở hữu trí nhớ siêu dai. Cự Giải có thể nhớ như in ngày sinh của nàng, những dịp lễ đặc biệt hay ngày kỷ niệm của cả hai đấy. Chàng khéo léo, quan tâm nàng từng chút một, không quên “đính kèm” những lời nói dịu dàng như mật đâu. Điều ấy khiến trái tim Ngưu cứ rung rinh mà “tan chảy” lúc nào không biết.

Ước mơ của cả hai đơn giản lắm. Đó là ngôi nhà thiên đường ngọt ngào đầy chất thơ. Kim Ngưu thích một nơi ấm áp, với đầy đồ ăn ngon, trang thiết bị hiện đại, cùng chiếc giường êm ái. Trong khi Cự Giải luôn hướng về gia đình, thích được quan tâm, chăm sóc nửa yêu thương. Nàng muốn được chiều chuộng, chàng sẽ chiều tới bến. Nàng muốn được vuốt ve, chàng sẽ âu yếm, vỗ về. Với chàng, tình yêu chưa bao giờ là đủ. Thế nên, Ngưu sẽ được đắm mình trong biển tình bao la đầy mật ngọt của chàng đấy.

….Chìm đắm trong những giây phút ngọt ngào lãng mạn

Cả hai không thích những nơi náo nhiệt, ồn ào. Họ thích tình yêu với gam màu nhẹ nhàng, dịu dàng ấy. Chàng và nàng đều thích nắm tay nhau, xem những bộ phim lãng mạn, nấu những bữa ăn ngon hay thưởng thức ly cà phê ấm nồng bên phương trời xa xôi.

Họ không quên bật nhạc nhẹ du dương, đắm mình trong không gian của sự ngọt ngào đâu nhé. Ước mơ của chàng là được bay lên những đám mây hồng kia, lau khô giọt nước mắt cho nàng, xua tan những lo lắng thường trực bên nàng. Chàng nguyện hy sinh tất cả để đổi lấy cái mỉm cười của nàng, bảo vệ nàng, dù có phải mất một chiếc càng cua.

Chàng chu đáo, quan tâm nàng lắm lắm. Cự Giải sẽ san sẻ việc nhà giúp nàng này, nấu những món ăn siêu cấp ngon lành này, hay chỉnh lại chiếc áo nàng đang mặc trên người đấy. Anh chàng không quên “xông pha” để dọn bãi chiến trường sau khi măm xong đâu.

Nàng thích chiếm hữu, chàng quắp chặt chẳng khi nào muốn rời

Chàng Cua nhạy cảm, nhưng sở hữu chiếc càng cực mạnh mẽ. Chàng thích chiếm hữu người yêu khư khư cơ. Bất cứ khi nào rảnh rỗi, chàng sẽ lon ton chạy tới bên nàng. Một ngày với chàng ư? Là những tin nhắn mùi mẫn, tràn đầy yêu thương. Cự Giải thích bám lấy nàng như sam, chẳng khi nào muốn rời. Một ngày có hai tư giờ, nhưng chàng luôn ao ước có hai lăm giờ, để được trọn vẹn bên nàng đấy nhé.

Kim Ngưu nữ cũng thích chiếm hữu người yêu không kém. Bất cứ ai động tới “của báu” của nàng, sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đấu bò tót không hơn không kém. Nàng chỉ muốn nhốt chàng trong chiếc lồng sắt, mà chìa khóa lồng ấy đã nằm trên cổ nàng rồi. Cặp đôi này quả là quắp chặt nhau đến ngạt thở. Khi trái tim đã rung rinh, họ sẽ là cặp đôi vô cùng chung thủy đấy. Tình yêu với họ ấy à? Không phải là cảm xúc thoáng qua đâu, mà là “in hằn” trong tim đó nhé.

Khi cơn ghen nổi loạn….

Chiếm hữu là thế nên chẳng lạ khi cả hai lên cơn ghen thì sẽ khủng khiếp thế nào. Nàng y như trận động đất với cường độ 9,5 độ richter, có sức tàn phá cả một thành phố. Còn chàng hệt như trận đại hồng thủy, sẵn sàng nhấn chìm các nền văn minh.

Trái tim của chàng quá nhạy cảm, chỉ cần một cái liếc mắt đưa tình của anh bạn đồng nghiệp dành cho nàng thôi, cũng đủ khiến chàng nổi đóa lên rồi. Không ngừng sống trong đống bầy nhầy của những suy diễn đâu nhé. Còn nàng cũng nổi khùng không kém, khi phát hiện ra tin nhắn mùi mẫn hỏi thăm sức khỏe của cô bạn đồng nghiệp trong điện thoại chàng. Cả hai sẽ mất thời gian khá lâu để hàn gắn lại tình cảm đấy.

Lời khuyên hữu ích dành cho cả hai à nghen. Hai bên nên biết lắng nghe, thông cảm cho nhau nhiều hơn nhé. Bớt tính hay ghen là gợi ý tuyệt vời đấy. Chỉ cần thế thôi cũng đủ để cả hai nắm tay nhau đến hết đời rồi.

3. Tình dục giữa Kim Ngưu và Cự giải

Tình dục giữa Kim Ngưu và Cự Giải dễ hòa hợp với nhau

Kim Ngưu cực khoái kiểu làm tình chậm rì rì. Trâu thích theo nhịp điệu thật là nhịp nhàng cơ, rất thích lãng mạn và ngọt ngào nữa nhé. Cự Giải cũng sến không kém. Nàng thích không gian tràn ngập nến và hoa. Cuộc chiến trên giường của cả hai sẽ là những khoảnh khắc cực đáng nhớ đấy. Còn nữa, bạn Trâu “đô” đừng lấy thịt đè người Cự Giải nha. Trâu ôm ấp, vuốt ve nữa sẽ làm Cua thích phê tới bến đấy.

4. Kim Ngưu và Cự Giải – Mức Độ Hòa Hợp

Giá trị

Điểm chung giữa cặp đôi Cự Giải và Kim Ngưu là họ đều là những người coi trọng tình cảm gia đình, thích sự gắn kết và có nhu cầu chăm sóc người yêu. Trên hết, cả hai đều đánh giá cao sự cân bằng trong cuộc sống, sự thấu hiểu, giàu cảm xúc và lòng trắc ẩn.

Tuy nhiên, có thể có một số sự khác biệt nhất định trong quan điểm của họ về nhu cầu vật chất. Cự Giải mang nguyên tố Nước, nên họ tập trung nhiều hơn vào giá trị của cảm xúc, trong khi Kim Ngưu mang nguyên tố Đất sẽ quan tâm đến vấn đề tài chính nhiều hơn. Trong mắt của Cự Giải, họ có xu hướng nghĩ về thực tại vật chất theo một cách duy tâm còn Kim Ngưu thì có phần thực tế trong cách suy nghĩ về tiền bạc. Tuy nhiên, chỉ cần tình yêu đủ lớn thì những khác biệt này cũng không phải vấn đề đáng lo ngại.

Giao tiếp và trí tuệ

Kim Ngưu và Cự Giải có khá nhiều sự tương đồng trong suy nghĩ, họ có thể chia sẻ rất nhiều sở thích khác nhau và sẽ dễ dàng đồng cảm với nhau. Thông thường họ là những người khá hướng nội và ít nói, mặc dù không cần thiết phải nói quá nhiều nhưng họ vẫn đủ sự tin tưởng và thấu hiểu nhau. Các chủ đề mà cả hai yêu thích thường là tình yêu, những điều giản đơn trong cuộc sống hàng ngày, dường như bất cứ điều gì họ cảm thấy thú vị đều có thể chia sẻ cho đối phương.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp Kim Ngưu có thể tỏ ra quá bảo thủ với quan điểm của mình còn Cự Giải cũng là kiểu người ngang bướng không kém. Có thể nói hai người họ nếu cãi nhau cũng “kẻ 9 lạng người nửa cân”, khó ai chịu nhường nhịn ai. Đôi lúc cả hai nên chịu khó lắng nghe đối phương nhiều hơn để giữ vững tình yêu lâu dài.

Cảm xúc

Kim Ngưu và Cự Giải là những kẻ thống trị trong thế giới cảm xúc nồng ấm. Không chỉ do sự nhạy cảm của họ, mà sự kết hợp biểu hiện cảm xúc của họ gần như luôn đem đến những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trong khi Cự Giải thích cảm nhận và chăm sóc Kim Ngưu bằng sự dịu dàng của họ, thì Kim Ngưu sẽ trao lại tình yêu thông qua sự chu đáo và đem lại cảm giác an toàn với những cảm xúc nhẹ nhàng nhưng cũng rất thực tế mà Cự Giải cần. Dường như sự đồng điệu về tâm hồn và cảm xúc giúp gặp đôi này tạo nên sợi dây gắn kết với nhau.

Họ thích gây dựng mối quan hệ tình yêu dựa trên sự vun vén về mặt tình cảm để cả hai luôn cảm thấy thoải mái khi ở cạnh nhau. Nếu tình yêu của họ gặp rào cản thì người còn lại sẽ cố gắng hỗ trợ đối phương, tạo sức mạnh tinh thần vững chắc để vượt qua bao sóng gió ngoài kia.

Sở thích

Cặp đôi này dành hầu hết thời gian để ở nhà cùng nhau, họ có thể cùng vui đùa, chăm sóc lẫn nhau vì cả hai đều thích quấn lấy người yêu mình không rời nửa bước. Sự sẻ chia và thấu đáo khi bên cạnh nhau là điều cần thiết để cả hai duy trì mối quan hệ lâu dài. Cả hai người thích dành những phút giây yên bình bên nhau sau ngày dài mệt mỏi, điều đó giúp họ cảm thấy như được nạp thêm năng lượng vậy.

5. Lời kết

Kim Ngưu – Cự Giải là cặp đôi dễ hòa hợp lắm. Cả hai cùng hướng tới một “tổ ấm” này, cùng chung thủy này, cùng thích chiếm hữu nữa. Họ yêu không gian trầm lắng, ngọt ngào. Một bên thích yêu thương, một bên sẵn sàng bao bọc. Một bên thích lãng mạn, một bên hết mình chiều chuộng luôn. Chỉ có điều, tính khí Cự Giải hơi thất thường chút thôi. Chỉ cần Ngưu thấu hiểu, cảm thông thì sẽ “xí xóa” hết, phải không nhỉ? Bản thân mình nghĩ, họ là cặp đôi trời sinh đấy….

Ngày mai, nắng lên, hoa vẫn nở, ở đâu đó có cặp tình nhân đang tựa đầu bên nhau. Họ chẳng nói với nhau một lời, chỉ đơn giản là dựa vào nhau, cảm nhận hơi ấm nồng nàn bên nhau. Hạnh phúc đôi khi đơn giản là thế ấy!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 8 Average: 4.5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

3 bình luận về “Kim Ngưu và Cự Giải”

  1. Bài viết của em thú vị và dễ thương quá Dương ơi.
    Ông xã chị là Kim Ngưu và chị là Cự Giải. Và chị thấy những điều em mô tả giống đến 80% những gì anh chị cảm nhận trong hôn nhân của mình ý.
    Chị có được những giây phút cười ngất với những nhận xét quá xá đúng của em về thói quen và tính cách hơi bị tào lao bí đao của KN và CG nè.
    Cảm ơn em nhé. Chị cảm thấy vô cùng đồng điệu với những dòng chữ em viết ra. Và cũng rất tò mò không biết em trai thuộc cung gì nhỉ? ^^
    Chị Minh
    Toronto, Canada

    Trả lời

Viết một bình luận