Bạch Dương và Xử Nữ

Bởi

Sẽ thế nào nếu bạn với người ấy là cặp đôi Bạch DươngXử Nữ? Và điều bạn luôn thắc mắc nhiều nhất, liệu rằng cả hai có thể cùng nhau đi tới đích mà ai cũng mong muốn? Đừng quá lo lắng, Blog Felo sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan nhất theo góc độ chiêm tinh, dựa vào tính chất của cung Mặt Trời, để bạn có thể đối chiếu với hoàn cảnh cụ thể của bản thân, từ đó tìm ra một hướng đi đúng đắn nhất cho mình nhé!

Đầu tiên, chúng ta nên biết vài nét cơ bản hình thành tính cách của hai cung Xử Nữ và Bạch Dương, bạn xem bảng bên dưới:

Yếu tố hình thành tính cách Bạch Dương Xử Nữ
Tính chất Dương Âm
Nguyên tố Lửa Đất
Phẩm chất Tiên phong Linh hoạt

Trong đó:

  • Tính chất: “dương” là người hướng ngoại, sôi nổi và năng nổ; “âm” là người hướng nội, trầm tĩnh và sâu lắng.
  • Nguyên tố: “lửa” tượng trưng cho người nhiệt huyết, đam mê cháy bỏng; “đất” tượng trưng cho người cứng rắn, trầm tĩnh.
  • Phẩm chất: “tiên phong” là người chủ động nắm bắt mọi thứ; “linh hoạt” là người hay thay đổi, dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh tác động đến họ.

Từ bảng so sánh những nét đặc trưng, chúng ta đã có thể hình dung được một phần mối tương quan giữa hai cung. Một người sống hướng ngoại, năng nổ; còn một người lại sống thiên về nội tâm và trầm tĩnh. Ít nhiều cho thấy sự khác biệt về bản chất mỗi người. Vậy mối tương quan này sẽ phản ứng ra sao nếu hai người trở thành một đôi? Chúng ta cùng theo dõi bài viết ở phần bên dưới với hai trường hợp: nam Bạch Dương – nữ Xử Nữ; và nam Xử Nữ – nữ Bạch Dương.

1. Tình yêu giữa Bạch Dương nam và Xử Nữ nữ.

Trước tiên, chúng ta sẽ nói về nam Bạch Dương. Các chàng trai Bạch Dương là những người năng nổ, hoạt bát, thích phiêu lưu mạo hiểm, luôn tìm những cái mới để thỏa lòng khám phá. Họ cũng thích đối diện với thử thách trong chuyện tình cảm, và đương nhiên họ luôn đặt mình ở thế chủ động. Họ chủ động trong việc tìm kiếm một người phụ nữ phù hợp với họ, chủ động tiếp cận, chủ động thể hiện tình cảm với cô ấy bằng tất cả sự chân thành, thẳng thắn và bộc trực của mình.

Còn các nàng Xử Nữ, bề ngoài họ có vẻ khá điềm tĩnh, đôi khi tỏ ra dửng dưng và khó gần, nhưng cảm xúc về tình yêu bên trong lại luôn mãnh liệt. Họ cũng là người nội tâm chứa nhiều mâu thuẫn nhất. Về cơ bản thì họ có tâm lý sợ yêu: sợ mình không đủ mạnh mẽ, sợ mình bị cuốn theo dòng cảm xúc và đắm chìm vào nó mà không tìm được lối ra; họ rất sợ mình phải chịu tổn thương vì nó. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng họ lạnh nhạt, dè dặt, kín đáo và hay lẩn tránh chuyện tình cảm, nhưng không phải. Đơn giản họ là người điềm tĩnh, họ cũng khao khát tình yêu nhưng lại có khả năng kiểm soát được cảm xúc của mình thôi.

Bất ngờ là, những nét tính cách “khó gần” đó lại được Bạch Dương xem như một thử thách rất thú vị để quyết định theo đuổi Xử Nữ. Nhưng không hẳn mọi chuyện sẽ diễn ra êm xuôi như Bạch Dương mong muốn.

Thời gian đầu khi tán tỉnh, chàng Bạch Dương mặc dù luôn cảm thấy háo hức, tràn đầy năng lượng để theo đuổi nàng Xử Nữ bí ẩn, rụt rè; nhưng càng về sau, sự lẩn tránh của Xử Nữ và khoảng cách mà cô ấy tạo ra để ngăn cản bước tiến của Bạch Dương, sẽ khiến chàng không còn đủ kiên nhẫn duy trì mục đích ban đầu nữa. Bạch Dương có thói quen “đánh nhanh diệt gọn” mà, chàng muốn thể hiện là người bản lĩnh, có thể nhanh chóng chinh phục được cô gái mình thích cơ.

Nếu thời gian đầu hai người bỏ qua được rào cản khoảng cách mà Xử Nữ dựng lên để chính thức thành đôi, thì sau đó nàng cũng cần phải pha cho mình một chút năng động và sôi nổi. Vì Bạch Dương cần nhiều hơn những điều mới mẻ từ người yêu: sự cởi mở, hoạt bát, phóng khoáng, vui tươi. Đòi hỏi này khiến chàng dễ thay đổi cảm xúc và suy nghĩ nếu Xử Nữ cứ mãi là cô ấy – trầm lặng, kín đáo, cầu toàn, khắt khe. Hay Bạch Dương cũng cần chú ý thay đổi một chút về bản thân: sự dịu dàng, tinh tế, biết quan tâm, lắng nghe, chia sẻ nhiều hơn với Xử Nữ để có thể thấu hiểu về cô ấy, cho cô ấy có được cảm giác an toàn, để cô ấy tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu của cả hai.

Tình yêu giữa Bạch Dương và Xử Nữ
Chuyện tình sẽ gặp bế tắc khi hai người có nhiều khác biệt và khó chia sẻ…

Sẽ khá là khó khăn nếu hai người có những điểm tính cách khác biệt, trong khi lại ít sự tương đồng và hòa hợp như thế này. May mắn một phần khi Xử Nữ tuy thuộc nguyên tố Đất – kiên định, nhưng cô ấy cũng mang phẩm chất linh hoạt, là khả năng dễ dàng thích nghi khi có điều kiện tác động (vì thế Xử Nữ được ví với hình ảnh của đất sét – loại đất dễ dàng nhào nặn, biến thành bất kỳ thứ gì mà nghệ nhân muốn). Bởi vậy, có thể Xử Nữ sẽ là người chịu hy sinh cái tôi của mình, thay đổi theo hướng tích cực để làm hài lòng Bạch Dương. Nhưng chàng Bạch Dương đừng xem đó mà ỷ lại nhé, hãy biết trân trọng và đáp lại nàng thật xứng đáng. Tới khi đó, nàng sẽ dành cho chàng những tình cảm ấm áp, nồng nàn đến khó tin.

2. Tình yêu giữa Xử Nữ nam và Bạch Dương nữ

Với trường hợp ngược lại, giữa một Bạch Dương nữ và một Xử Nữ nam thì sao?

Các nàng Bạch Dương là kiểu phụ nữ độc lập, mạnh mẽ. Họ là người nồng nhiệt, nên đối với chuyện tình cảm sẽ có suy nghĩ và cách thể hiện thẳng thắn, rõ ràng, thậm chí là rất mãnh liệt. Một khi họ đã muốn thứ gì thì sẽ theo đuổi bằng được, và đương nhiên trong chuyện này cũng vậy, họ thích chinh phục chàng trai mà mình chú ý hơn là chờ đợi người ta đến cưa cẩm.

Còn các chàng Xử Nữ, họ là người giỏi che đậy, dù bên trong họ là người đa cảm và hay suy nghĩ (đôi khi những suy nghĩ này lại mang tính cực đoan). Trai Xử Nữ cũng có những tiêu chí cao khi chọn người phụ nữ cho mình. Về khoản này họ khá cầu toàn, có thể nói rằng nó mang tính đòi hỏi hơi ích kỷ một chút, nhưng thực ra điều cơ bản chỉ là…họ không ưa nổi kiểu người phụ nữ thô lỗ, thực dụng, cẩu thả và phóng đãng. Nghe qua cũng khá hợp lý mà nhỉ! Đa phần đàn ông họ khó chấp nhận một người phụ nữ có “tổ hợp” các tính cách đó.

Thẳng thắn mà nói, trong một hoàn cảnh rất bình thường, hai người có thể gây ấn tượng cho nhau theo một cách tự nhiên: nét bí ẩn khó gần của chàng Xử Nữ sẽ kích thích trí tò mò và sự quan tâm chú ý của nàng Bạch Dương; nhưng mọi chuyện sẽ không chắc dễ dàng sau đó, khi Bạch Dương là cô gái quá độc lập mạnh mẽ, lấn át cả vẻ ngoài nam tính của một gã đàn ông bên trong Xử Nữ.

Thoạt đầu khi làm quen nhau, ở họ sẽ có sức hấp dẫn nhất định đến từ cả hai phía. Nàng Bạch Dương năng nổ, chủ động, hài hước và dí dỏm, thích khám phá những nét bí ẩn từ người khác; còn chàng Xử Nữ lại kín đáo, dè dặt và điềm tĩnh, sẽ cảm thấy sự nồng nhiệt và cá tính mạnh mẽ từ nàng Bạch Dương thật thú vị, khiến mình không thể không chú ý. Như một cặp lưỡng cực trái dấu, họ cảm thấy mình bị đối phương cuốn hút, khó tách rời nhau.

Nhưng thời gian sau đó, khi cả hai đã chính thức trở thành đôi, cách đối xử rất độc đoán với Xử Nữ của nàng Bạch Dương sẽ khiến chàng cảm thấy bị xem thường. Bạch Dương muốn là người chủ động nắm bắt tình cảm, đôi khi hơi thái quá, có phần kiểm soát riêng tư của Xử Nữ. Trong khi Xử Nữ lại có nhiều điều bí mật không muốn nói ra, việc này càng khiến Bạch Dương cảm thấy nghi ngờ, cho rằng Xử Nữ thiếu sự chân thành, điều mà Bạch Dương ngay từ đầu vẫn không ngừng thể hiện. Hai người sẽ càng nảy sinh mâu thuẫn khi những khác biệt dần lộ ra.

Một cô gái Bạch Dương năng nổ và nhiệt huyết, khó có thể chờ đợi những diễn tiến cảm xúc chậm rãi và quá trầm lặng ở Xử Nữ – điều nàng cảm thấy thật sự quá tẻ nhạt, nhàm chán và hời hợt. Còn một người luôn cầu toàn, cẩn thận và tỉ mỉ từ suy nghĩ đến hành động của Xử Nữ, lại khó chấp nhận và hay bắt bẻ, lời nặng ý nhẹ về sự liều lĩnh, bốc đồng của Bạch Dương – những thứ mà Bạch Dương luôn nghĩ rằng mình là người mạnh mẽ, quyết đoán, và đáng ra chàng Xử Nữ phải đánh giá cao cái điều đáng tự hào đó mới phải chứ?

Sức hấp dẫn đầy thú vị thuở ban đầu sẽ sớm tan biến và tình cảm dần nhạt phai là điều hiển nhiên, khi cả hai quá xem trọng cái tôi, luôn đòi hỏi người kia phải sống theo ý mình. Thực ra, Bạch Dương không chỉ là người yêu đúng nghĩa, mà còn là một người bạn, người đồng nghiệp đáng tin cậy (khi có thể chia sẻ với Xử Nữ về công việc). Nàng sẽ dành những điều tốt đẹp, những tình cảm nồng nàn và đầy nhiệt huyết cho người yêu. Chỉ vì cách thể hiện của hai người có lẽ hơi “lệch pha” nhau, nên cả hai đã không có chung tiếng nói, thiếu đi sự đồng cảm và thân mật.

Tình yêu giữa Bạch Dương và Xử Nữ
Chuyện tình cảm sẽ tốt hơn nếu hai người biết nhường nhịn, lắng nghe và thấu hiểu…

Nếu được, chàng Xử Nữ hãy là người chấp nhận hy sinh nhiều hơn một chút, cố gắng thay đổi thói quen đòi hỏi sự cầu toàn, hay cất giấu quá nhiều bí mật và suy nghĩ, mở lòng sẻ chia và đối xử chân thành hơn với Bạch Dương (chắc sẽ không quá khó, vì phẩm chất của Xử Nữ là linh hoạt, chỉ cần có điều kiện tác động thì sẽ thay đổi để thích nghi kia mà!). Còn nàng Bạch Dương cũng đừng dồn hết trách nhiệm lên một mình Xử Nữ nhé. Nàng nên là người chủ động khuyên nhủ, quan tâm, lắng nghe những lời tâm sự của Xử Nữ; và khi có thể, hãy biến mình thành một cô gái thật nữ tính, dịu dàng, dễ thương, để chàng cảm thấy tự tin và thoải mái hơn trong những khoảng thời gian cả hai ở cạnh nhau.

3. Tình dục của Bạch Dương và Xử Nữ

Tình yêu giữa Bạch Dương và Xử Nữ
Cảm xúc dần tan biến khi hai người không thể hòa hợp về thể xác…

Có lẽ đây là một vấn đề phức tạp, nhưng sẽ không quá khó để thấy được những tác động cơ bản do cung Hoàng Đạo ảnh hưởng lên tính cách của mỗi người, từ đó hình thành nên quan điểm, thói quen và hành vi của họ về tình dục.

Bạch Dương là người táo bạo, đầy háo hức trong chuyện ân ái, họ có nhu cầu lớn và ham muốn được thỏa mãn cảm xúc của thể xác. Những đòi hỏi mang tính bản năng của Bạch Dương luôn thôi thúc họ, vô tình gây áp lực cho Xử Nữ. Trong khi Xử Nữ lại là người kín đáo, khắt khe và tinh tế hơn trong vấn đề này, nên sẽ khó chịu với cách thể hiện của Bạch Dương. Xử Nữ cần nhiều hơn sự khơi gợi cảm hứng, họ rất cần cảm xúc thăng hoa cho cả hai, trong khi Bạch Dương lại khá ích kỷ, thường không quan tâm đến đối phương nghĩ gì và cần những gì.

Về lâu dài, hai người không thể thấu hiểu và đáp ứng được cho nhau, sẽ tạo nên những khoảng cách nhất định.

4. Xử Nữ Và Bạch Dương – Mức độ hòa hợp

Giá trị

Bạch Dương thường có nhu cầu được tôn trọng và thẳng thắn trong khi Xử Nữ thường có nhiều tiêu chuẩn đòi hỏi khắt khe ở bạn tình của mình. Đó là lý do vì sao cặp đôi này nên có những giới hạn rõ ràng để tránh gây tổn thương cho đối phương. Nếu cả Bạch Dương và Xử Nữ cùng nhau hoạch định ra kế hoạch trong công việc để làm cùng nhau, chắc chắn rằng cặp đôi này sẽ nhanh chóng đạt được kết quả như mong đợi vì cả hai cùng chia sẻ giá trị lý tưởng đó là sự tham vọng và cầu toàn trong công việc.

Giao tiếp và trí tuệ

Xử Nữ đánh giá cao vai trò của trí tuệ, còn Bạch Dương thì không nghĩ rằng điều đó là thước đo chuẩn mực cho thành công trong cuộc sống. Nhược điểm của Bạch Dương là sự bốc đồng, gây hấn, họ sẽ luôn tìm cách bảo vệ lý lẽ của mình. Về phía Xử Nữ họ là những người thích đào sâu vấn đề để tìm ra nguyên nhân đằng sau mọi việc, do đó chẳng lạ gì khi những bạn Xử Nữ lại luôn thích lật lại vấn đề cho đến khi tìm ra sự thật.

Xử Nữ vốn ưa thích sự sạch sẽ, ngăn nắp và trật tự, họ ít khi để việc gì xáo trộn cuộc sống hàng ngày của mình. Bạch Dương thì ít khi để tâm đến những vấn đề nhỏ nhặt, có thể họ sẽ khó chịu khi luôn bị Xử Nữ nhắc nhở những việc họ cho là không quan trọng. Về khía cạnh trí tuệ đóng vai trò then chốt trong mối quan hệ của cặp đôi này, họ có thể đánh thức trí thông minh của nhau bằng những mối quan tâm khác như sở thích hay công việc. Nguyên tắc bù trừ này có lẽ sẽ giúp họ đưa ra những giải pháp mang tính xây dựng hiệu quả.

Cảm xúc

Về mặt cảm xúc có lẽ Xử Nữ và Bạch Dương có sự tương thích hòa hợp hơn là về mặt tình dục. Lời khuyên cho cặp đôi này là Xử Nữ nên quan sát những điểm tốt của đối phương hơn là “soi mói” lỗi lầm của họ, còn Bạch Dương vẫn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi hành động quá tùy hứng sẽ gây mất điểm trong mắt đối phương.

Tốt hơn hết là cả hai nên dành thời gian dài để tìm hiểu nhau sẽ dễ cảm thông cho cảm xúc của người kia hơn. Bạch Dương nếu xuất phát một mối quan hệ từ tình bạn họ sẽ ân cần, chu đáo và biết lắng nghe hơn, do đó tình bạn sẽ là nền tảng vững chắc cho mối quan hệ lãng mạn của hai người.

Sở thích

Xử Nữ khá quan tâm đến sức khỏe và sự cân bằng trong cuộc sống, Bạch Dương thích đem năng lượng của mình vào các hoạt động thể chất. Cặp đôi này có thể cùng nhau chia sẻ những hoạt động như chạy bộ ngoài trời, leo núi vì cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp tăng sự kết nối về mặt cảm xúc của hai người hơn.

5. Lời Kết

Nhìn chung, giữa Xử Nữ và Bạch Dương có khá nhiều điểm khác biệt và trái ngược nhau, dễ xảy ra những mâu thuẫn, xích mích, điều đó khiến họ gặp không ít khó khăn trắc trở trong việc gắn bó dài lâu. Nếu trường hợp của bạn thực sự có nhiều điểm tương đồng, và nó đang khiến bạn buồn phiền, lo lắng thì hãy dành thời gian để suy ngẫm, lựa chọn cho mình một quyết định đúng đắn.

Lời khuyên nhỏ: khi các bạn không thể thay đổi bản thân để cân bằng và dung hợp, thì mỗi người cần rất nhiều nỗ lực để học cách chấp nhận chúng, hơn là cố gắng đòi hỏi người kia phải làm hài lòng mình.

Chúc bạn sẽ sớm tìm ra hướng giải quyết và vượt qua được tất cả những khó khăn đó! Cố lên bạn nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 5 Average: 4.6]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận