Bạch Dương và Thiên Yết

Bởi

Bạch DươngThiên Yết (còn được gọi Bọ Cạp, Thần Nông, Hổ Cáp, Thiên Hạt), sẽ là cặp đôi đầy hương vị của tình yêu, hay cuộc đối đầu giữa hai kẻ có bản chất xung khắc? Lời giải đáp từ Blog Felo sẽ mang đến một cái nhìn tổng quan nhất theo góc độ chiêm tinh, dựa vào tính chất của cung Mặt Trời, giúp bạn thấy rõ mức độ tương hợp giữa hai cung Hoàng Đạo này cụ thể ra sao.

Đầu tiên, chúng ta nên biết vài nét cơ bản hình thành tính cách của Thiên Yết và Bạch Dương, bạn xem bảng bên dưới:

Yếu tố hình thành tính cách Bạch Dương Thiên Yết
Tính chất Dương Âm
Nguyên tố Lửa Nước
Phẩm chất Tiên phong Ổn định

Trong đó:

  • Tính chất: “dương” là người hướng ngoại, sôi nổi và năng nổ; “âm” là người hướng nội, trầm tĩnh và sâu lắng.
  • Nguyên tố: “lửa” tượng trưng cho người nhiệt huyết, đam mê cháy bỏng; “nước” tượng trưng cho người sống tình cảm, nội tâm.
  • Phẩm chất: “tiên phong” là người chủ động nắm bắt mọi thứ; “ổn định” là người kiên định, chậm chạp và khó thay đổi.

Từ bảng so sánh những nét đặc trưng, chúng ta đã có thể hình dung được bức tranh toàn cảnh về mối quan hệ trông có vẻ như…khá là “đối đầu” phải không? Một người sống hướng ngoại, cởi mở, một người lại thiên về nội tâm, kín đáo hơn. Một người năng động, nhiệt huyết, một người lại trầm lặng, có phần lãnh đạm. Một người xông xáo, nhiệt tình, một người lại ung dung, điềm tĩnh. Tới đây, thật khó mà đoán trước được kết quả khi hai người họ trở thành một đôi. Không hề gì, chúng ta sẽ biết ngay ở phần bài viết bên dưới, với hai trường hợp nam Bạch Dương – nữ Thiên Yết, và nam Thiên Yết – nữ Bạch Dương.

1. Tình yêu giữa Bạch Dương nam và Thiên Yết nữ

Trước tiên, chúng ta sẽ nói về nam Bạch Dương. Các chàng Bạch Dương là kiểu người năng nổ, hoạt bát, thích phiêu lưu mạo hiểm, luôn tìm những cái mới để thỏa lòng khám phá. Họ cũng thích đối diện với thử thách trong chuyện tình cảm, và đương nhiên họ luôn đặt mình ở thế chủ động. Họ chủ động trong việc tìm kiếm một người phụ nữ phù hợp với họ, chủ động tiếp cận, chủ động thể hiện tình cảm với cô ấy bằng tất cả sự chân thành, thẳng thắn và bộc trực.

Còn các nàng Thiên Yết, họ là kiểu phụ nữ lôi cuốn và bí ẩn, họ thường chú ý đến những người đàn ông mạnh mẽ, cả về vẻ ngoài lẫn tinh thần bên trong. Họ cũng là người sống rất tình cảm, luôn giữ một nét dịu dàng, trìu mến và đòi hỏi cao. Họ không quan tâm đến việc ai đó tán tỉnh hay theo đuổi mình ra sao, họ chỉ quan tâm đến việc mình có cảm tình với người đó hay không. Vì họ tự ý thức được khả năng hấp dẫn nam giới của mình, nếu họ muốn tiến xa với ai, họ sẵn sàng là người chủ động.

Theo một cách tự nhiên, vẻ ngoài lôi cuốn và bí ẩn của nàng Thiên Yết đủ khiến một chàng trai Bạch Dương không thể không chú ý; và bản chất mạnh mẽ, nhiệt tình của Bạch Dương cũng để lại ấn tượng nhất định trong mắt Thiên Yết. Nhưng liệu mọi chuyện có dễ dàng với Bạch Dương khi nàng Thiên Yết là cô gái thực sự “khó gần” và “khó bị chinh phục”? Câu trả lời còn tùy thuộc vào độ kiên trì của chàng và sức hấp dẫn của nàng có đủ khiến chàng phải “bám riết” hay không.

Nếu chàng Bạch Dương có thể vượt qua được “vòng gửi xe” để tiến tới gần hơn với nàng Thiên Yết, và nàng Thiên Yết cũng đánh giá cao sự nhiệt huyết, chân thành của Bạch Dương, thì ngay từ đầu mối quan hệ này đã mở ra nhiều thử thách cho cả hai. Dù Bạch Dương là người mạnh mẽ, ưa thử thách trong chuyện tình cảm, nhưng những khó khăn mà Bạch Dương phải đối đầu, có lẽ không hề dễ dàng như chàng đã nghĩ.

Điểm chung nổi bật nhất mà hai người có được đó là sự nhiệt huyết và đam mê trong tình yêu. Tuy nhiên, nó chưa đủ gắn kết mối quan hệ trở nên thân thiết, giàu tình cảm, khi mỗi người đều có cá tính mạnh mẽ, ai cũng muốn mình ở thế chủ động, nắm bắt và kiểm soát người kia. Dễ thấy ở cả hai đều vì lòng tự trọng, cái tôi quá lớn, không chịu nhường nhịn, xung đột mâu thuẫn xảy ra là điều có thể đoán trước. Thêm nữa, Thiên Yết là người trầm tĩnh, nội tâm phức tạp, nàng hầu như cảm thấy thật khó để chia sẻ những suy nghĩ kín đáo của mình cho một ai, kể cả đó là người yêu. Trong khi Bạch Dương lại không đủ tinh tế và nhạy bén để thể hiện sự quan tâm cho Thiên Yết tin cậy.

Tình yêu giữa Bạch Dương và Thiên Yết
Tư tưởng muốn kiểm soát người yêu sẽ khiến mối quan hệ của cả hai dễ nảy sinh những xích mích…

Về lâu dài, cả hai dần có những khoảng cách nhất định. Mỗi người cần phải gạt bỏ cái tôi ích kỷ, kiềm chế sự nóng nảy và học cách nhường nhịn lẫn nhau. Bạch Dương nên là người chủ động quan tâm, lắng nghe Thiên Yết nhiều hơn những gì nàng thể hiện. Còn Thiên Yết, đừng cất giấu quá nhiều bí mật riêng tư, hãy tin rằng một khi Bạch Dương đã quan tâm lắng nghe mình, thì đó chắc chắn là hành động từ tình yêu chân thành nhất.

Nếu cả hai không thể làm được như thế, thì mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ khi Bạch Dương là người hướng ngoại, ưa thích cuộc sống xã hội, hòa đồng với bạn bè và giao lưu rộng rãi. Những mâu thuẫn tạo nên khoảng cách giữa hai người trong khoảng thời gian trước đó, khiến Bạch Dương hời hợt và chán nản. Chàng sẽ nghĩ đến việc tìm kiếm niềm vui cùng với bạn bè, đôi khi là một cảm giác mới mẻ nào đó khi được tự do tiếp cận với những cô gái năng nổ khác. Điều này thực sự khiến Thiên Yết bị tổn thương. Khi yêu, các nàng Thiên Yết đều trở nên yếu đuối và nhạy cảm. Nàng nghĩ rằng mình bị xem thường và bị cắm sừng, xỏ mũi.

Những cơn ghen của Thiên Yết có thể là điển hình của sự ghen tuông, nhưng không phải bao giờ nó cũng thể hiện một cách lố bịch, quá quắt như người ta thường nghĩ. Nàng có thể sẽ âm thầm tìm một kế hoạch trả đũa, và tránh xa chàng Bạch Dương mãi mãi. Điều này thật chẳng ai muốn, vậy tốt hơn là hãy cố gắng làm gì đó để nó không xảy ra nhé nàng Thiên Yết và chàng Bạch Dương!

2. Tình yêu giữa Thiên Yết nam và Bạch Dương nữ

Còn cặp đôi nàng Bạch Dương và chàng Thiên Yết thì sẽ ra sao?

Nói về Nữ Bạch Dương, thì nét nổi bật nhất có lẽ là kiểu người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ. Họ cũng là người nồng nhiệt, nên cách suy nghĩ, cách thể hiện tình cảm rất thẳng thắn, rõ ràng. Một khi đã muốn thứ gì thì họ sẽ theo đuổi bằng được. Và đương nhiên trong chuyện tình cảm cũng vậy, họ thích là người chủ động tìm hiểu, chinh phục chàng trai mà mình thích hơn là cứ ngồi một chỗ chờ đợi tình yêu đến.

Còn các Bọ Cạp Nam, ở họ có một sức hút đặc biệt từ vẻ bí ẩn, một sức sống mạnh mẽ toát ra từ tinh thần. Họ là người rất khó đoán! Vẻ ngoài nam tính, sự vững chãi trong con người của Thiên Yết khiến họ không dễ dàng bị cám dỗ bởi các cô gái, cho dù các cô gái đó thực sự hấp dẫn đối với những người đàn ông khác. Vẻ ngoài lạnh lùng, nội tâm phức tạp, cách suy xét thận trọng trong chuyện tình cảm, các chàng Thiên Yết không dễ thân thiết với người khác giới. Họ bị đánh giá là người khó tính về mặt này.

Bởi vậy, cho dù sức hấp dẫn của Thiên Yết có thể khiến Bạch Dương không thể không để mắt tới, thậm chí vì ấn tượng đủ mạnh mà quyết tâm tán tỉnh, thì cái vẻ lạnh lùng khó gần đó sẽ luôn tạo ra khoảng cách cho cả hai. Thiên Yết thực sự kín đáo và khó đoán, chàng sẽ chẳng thể hiện nhiều, và rất ít nói ra suy nghĩ của mình ngay cả khi có từng cảm động trước lòng nhiệt thành của Bạch Dương, hay cảm thấy sự bạo dạn của Bạch Dương không thích hợp với mình cho lắm. Đó sẽ là thử thách và khó khăn lớn để cả hai tiến tới một mối quan hệ thân thiết hơn.

Nếu sau đó mọi chuyện thuận lợi, hai người chính thức trở thành một đôi, thì cả hai đều phải nỗ lực học cách chịu đựng, hạ thấp cái tôi và biết nhường nhịn lẫn nhau. Bởi mỗi người đều có chung cá tính mạnh mẽ, ai cũng muốn mình kiểm soát người kia, không chịu để người kia chế ngự, nắm bắt.

Điều này sẽ làm cho những mâu thuẫn càng thêm nảy sinh nhiều hơn, khi Bạch Dương là kiểu người bộc trực, phóng khoáng, nàng sẽ cảm thấy hành động và suy nghĩ của Thiên Yết quá phức tạp khó hiểu. Thiên Yết là người sống nội tâm, suy nghĩ sâu sắc, chàng cần một người phụ nữ thực sự tinh tế và giàu cảm xúc để có thể tin cậy sẻ chia, nhưng dường như ở nàng Bạch Dương lại thiếu đi những điểm đó. Giữa hai người dần vắng những cuộc trò chuyện thân mật, những lần quan tâm, khoảng cách tình cảm ngày một lớn là điều tất yếu.

Tình yêu giữa Bạch Dương và Thiên Yết
Sự quan tâm chân thành, thẳng thắn chia sẻ có thể giúp hai người ấy dễ dàng thấu hiểu, cảm thông cho nhau…

Sẽ tốt hơn nếu hai người chịu thay đổi bản thân, gạt bỏ cái tôi ích kỷ và tự trọng quá lớn, học cách nhường nhịn nhau để cùng vun vén tình cảm. Nàng Bạch Dương hãy cố gắng là người chủ động quan tâm, lắng nghe nhiều hơn những gì chàng Thiên Yết thể hiện, bằng một thái độ chân thành, gần gũi. Thậm chí những dịp như thế, nàng có thể tự biến mình thành một cô gái dịu dàng dễ thương trong mắt Thiên Yết, chàng sẽ bất ngờ và thực sự thích thú trước vẻ ngoài trái ngược đó của nàng cho mà xem. Còn Thiên Yết nên mở lòng với người yêu, đừng đè nén cảm xúc hay cất giấu quá nhiều tâm sự, để Bạch Dương cảm thấy nàng đang được đối xử chân thành. Khi đó, hai người sẽ dễ dàng thấu hiểu và cảm thông cho nhau hơn, mối quan hệ sẽ tránh khỏi rơi vào bế tắc.

3. Tình dục của Bạch Dương và Bọ Cạp

Thực ra cả Thiên Yết và Bạch Dương đều xem trọng vấn đề tình dục trong tình yêu. Với họ, nó như một nhu cầu thiết yếu góp phần duy trì tình cảm của cả hai. Thế nhưng cách thể hiện của Bạch Dương lại táo bạo và mang tính bản năng, trong khi Thiên Yết cần phải được khơi gợi cảm hứng và họ muốn tận hưởng trọn vẹn cảm xúc thăng hoa một cách từ từ, chậm rãi.

Điều này càng thấy rõ trong trường hợp của cặp đôi nam Bạch Dương và nữ Thiên Yết, dường như họ sẽ khó có thể đáp ứng được ý muốn của nhau. Nếu ngược lại, một nam Thiên Yết với một nữ Bạch Dương thì tình hình sẽ hơi khác, bởi các chàng trai Thiên Yết luôn mạnh bạo và chủ động tốt hơn các nàng Thiên Yết trong chuyện này.

Tình Dục giữa Bạch Dương và Thiên Yết
Khi việc gần gũi về thể xác trở nên khó khăn, tình cảm cũng dễ bị lắng chìm xuống…

4. Bọ Cạp và Bạch Dương – Mức Độ Hòa Hợp

Giá trị

Điểm tốt trong mối quan hệ của Bạch Dương và Thiên Yết đều là những cá nhân mạnh mẽ, thích sự rõ ràng và coi trọng sự chân thành. Trong khi Bạch Dương xem xét một khía cạnh nào đó được thực hiện nhanh chóng, thì Thiên Yết lại thích đào sâu lý do vì sao nó không rõ ràng.

Vì vậy, khi ở bên nhau, cả hai sẽ cảm thấy cần phải làm sáng tỏ mọi thứ, nhưng Thiên Yết sẽ luôn ám ảnh về chúng ngay cả khi các vấn đề được giải quyết và thích truy rõ ra những chi tiết mới cần được làm sáng tỏ, việc đó cứ lặp đi lặp lại. Họ cần phải có sự kiểm soát bản thân, nếu không họ sẽ khiến nửa kia Bạch Dương của họ phát điên.

Khi nói đến sự mạnh mẽ, Bạch Dương nghĩ về sự mạnh mẽ như một câu chuyện mang đầy năng lượng tích cực, điều đó thể hiện khi bạn cố gắng nỗ lực đạt được mục tiêu đặt ra, trong khi Thiên Yết lại nghĩ rằng thật mạnh mẽ là khi chìm vào bóng tối của tâm trí, đi vào thế giới ngầm hoặc thách thức của cảm xúc. Đây chính xác là nơi mà sự khác biệt về mức độ sâu sắc của bản chất sự việc mà cả hai suy nghĩ. Mặc dù mọi thứ nhìn có vẻ giống nhau, nhưng cách nhìn nhận vấn đề và hệ giá trị mà cả hai theo đuổi lại hoàn toàn khác nhau.

Giao tiếp và trí tuệ

Bạch Dương là mẫu người không thích đào sâu vấn đề nếu không mang đến lợi ích gì, trong khi Thiên Yết là luôn có xu hướng phân tích mọi thứ một cách sâu sắc. Điều này sẽ được thể hiện là sự nhàm chán (mặc dù đây luôn là một sự lựa chọn với Bạch Dương), Thiên Yết u ám và mang nhiều ý nghĩ tiêu cực so với Bạch Dương, cũng như Bạch Dương lại quá hời hợt và trẻ con theo quan điểm của Thiên Yết. Điều cản trở sự giao tiếp giữa Bạch Dương và Thiên Yết là góc nhìn khác nhau, do đó chỉ cần một vài câu giao tiếp cũng khiến họ khó kiềm chế được cái “tôi” quá lớn và dễ gây chiến tranh lạnh.

Cảm xúc

Thật sự rất dễ để thấy rằng Thiên Yết sẽ là người dễ bị tổn thương ở đây. Có vẻ như họ đã nhảy vào mối quan hệ này chỉ vì lý do “trả nợ tình” mà thôi. Bạch Dương có lẽ sẽ không bao giờ biết hoặc hiểu những gì đã xảy ra trong thế giới tình cảm của Thiên Yết vì họ suy nghĩ khá đơn giản và hơi vô tâm trong mối quan hệ.

Giữa họ không có quá nhiều sự chia sẻ cảm xúc thành thật với nhau, có lẽ bởi vì cả hai đều nghĩ rằng mình mạnh mẽ và Thiên Yết là người rất giỏi che giấu cảm xúc Vì không ai trong số họ giữ cân bằng cảm xúc trong mối quan hệ, nên cả hai người có thể sẽ giận dỗi một thời gian dài trước khi một trong số họ quyết định “đường ai nấy đi”.

Sở thích

Bạn có thể nói rằng hoạt động chia sẻ chính của Thiên Yết và Bạch Dương là tình dục. Tất cả mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.

5. Lời Kết

Nhìn chung, giữa Thiên Yết và Bạch Dương có khá nhiều điểm khác biệt và trái ngược nhau, dễ xảy ra những mâu thuẫn, xích mích, điều đó khiến họ gặp không ít khó khăn trắc trở trong việc gắn bó dài lâu. Nếu trường hợp của bạn thực sự có nhiều điểm tương đồng, và nó đang khiến bạn buồn phiền, lo lắng thì hãy dành thời gian để suy ngẫm, lựa chọn cho mình một quyết định đúng đắn.

Lời khuyên nhỏ: khi các bạn không thể thay đổi bản thân để cân bằng và dung hợp, thì mỗi người cần rất nhiều nỗ lực để học cách chấp nhận chúng, hơn là cố gắng đòi hỏi người kia phải làm hài lòng mình.

Chúc bạn sẽ sớm tìm ra hướng giải quyết và vượt qua được tất cả những khó khăn đó! Cố lên bạn nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 4 Average: 5]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận