Bạch Dương và Thiên Bình

Bởi

Bạch DươngThiên Bình – sẽ là mối tình trắc trở, nhiều gian nan, hay tràn đầy niềm vui và thú vị? Hơn hết, điều mà bạn đang muốn biết là liệu cả hai có thể tiến xa hơn trong tương lai? Với bài viết này, Blog Felo sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan nhất theo góc độ chiêm tinh, dựa vào tính chất của cung Mặt Trời, để nói lên mức độ tương hợp của họ ra sao.
Đầu tiên, chúng ta nên biết vài nét cơ bản hình thành tính cách của hai cung Thiên Bình và Bạch Dương, bạn xem bảng bên dưới:

Yếu tố hình thành tính cách Bạch Dương Thiên Bình
Tính chất Dương Dương
Nguyên tố Lửa Khí
Phẩm chất Tiên phong Tiên phong

Trong đó:

  • Tính chất: “dương” là người hướng ngoại, sôi nổi và năng nổ.
  • Nguyên tố: “lửa” tượng trưng cho người nhiệt huyết, đam mê cháy bỏng; “khí” tượng trưng cho người linh hoạt, dễ thích ứng.
  • Phẩm chất: “tiên phong” là người chủ động nắm bắt mọi thứ.

Từ bảng so sánh những nét đặc trưng, chúng ta đã có thể hình dung được một phần mối tương quan về cơ bản: cả hai đều sống hướng ngoại, sôi nổi và năng nổ; đều chủ động tìm kiếm và nắm bắt mọi thứ. Chắc chắn sẽ tạo ra nhiều cơ hội tốt để cả hai trở nên gần gũi, thân thiết, dễ dàng thấu hiểu và đồng cảm với nhau.

Nhưng không hẳn mọi chuyện đều diễn ra tốt đẹp và suôn sẻ, ở họ vẫn sẽ có một vài rắc rối nhất định. Quan trọng là, một khi đã yêu thương và quyết định gắn bó với nhau, chỉ cần đồng sức đồng lòng, thì chẳng có gì đáng lo ngại, nên bạn đừng quá lo lắng nhé. Nào, bây giờ chúng ta sẽ vào bài viết chi tiết ở bên dưới, với hai trường hợp là cặp đôi nam Bạch Dương – nữ Thiên Bình và nam Thiên Bình – nữ Bạch Dương.

1. Tình yêu giữa Bạch Dương nam và Thiên Bình nữ

Trước tiên, chúng ta sẽ nói về nam Bạch Dương. Các chàng Bạch Dương là kiểu người năng nổ, hoạt bát, thích phiêu lưu mạo hiểm, luôn tìm những cái mới để thỏa lòng khám phá. Họ cũng thích đối diện với thử thách trong chuyện tình cảm, và đương nhiên họ luôn đặt mình ở thế chủ động. Họ chủ động trong việc tìm kiếm một người phụ nữ phù hợp với họ, chủ động tiếp cận, chủ động thể hiện tình cảm với cô ấy bằng tất cả sự chân thành, thẳng thắn và bộc trực.

Còn các nàng Thiên Bình, họ là đứa con của nữ thần tình yêu, họ thích cảm giác được yêu thương, đắm mình trong đại dương tình ái. Họ là những cô nàng tinh tế, dịu dàng và quảng giao nên được khá nhiều người săn đón. Có một điểm “lợi hại” mà các cô gái Thiên Bình thường xuyên sử dụng, đó là nghệ thuật quyến rũ đàn ông. Họ vẫn tỏ ra không hề cố ý, và theo một cách vô tình rất tự nhiên, những gã trai xung quanh sẽ không thể biết được mình đã bị làm cho “say nắng” từ lúc nào.

Chính điểm lợi hại này của nàng Thiên Bình mà hầu như trong rất nhiều trường hợp, cô ấy sẽ nhanh chóng có được sự chú ý đặc biệt từ chàng trai Bạch Dương – kẻ luôn tìm kiếm và khát khao chinh phục cô gái mình thực sự ấn tượng.

Thời gian đầu khi mới làm quen, một cô gái Thiên Bình tràn đầy sức sống, vui tươi và năng động, cùng với cách ăn nói duyên dáng, thú vị đã không ngừng đem đến cho Bạch Dương những cảm giác mới mẻ, hào hứng, khiến chàng chẳng thể nào rời ra. Bạch Dương là người chủ động mà, chàng sẽ quyết tâm theo đuổi Thiên Bình bằng tấm lòng nhiệt huyết và chân thành. Thật khó để một cô gái Thiên Bình luôn khao khát được yêu thương lại có thể từ chối, khi Bạch Dương đang khiến nàng thực sự cảm động vì điều đó.

Tuy nhiên, Bạch Dương lại là người khá độc đoán và bảo thủ với quan điểm cá nhân nên đôi lúc sẽ khiến cô nàng Thiên Bình chịu nhiều tổn thương. Vì vậy các cô nàng Thiên Bình đừng nên cố đối đầu trực diện trong các trận tranh cãi để tránh việc khiến các anh chàng Cừu nổi giận và không kiểm soát được chính mình. Đồng thời, nam Bạch Dương cũng nên trao quyền tự do ngôn luận cho người yêu của mình, để họ đưa ra quan điểm của mình thay vì chỉ ôm khư khư ý kiến cá nhân.

Bởi vì cô ấy là một người khá nhạy cảm và hay để tâm đến suy nghĩ của người yêu, nên nữ Thiên Bình đôi lúc sẽ không cảm thấy thoải mái với những yêu cầu đặt ra từ phía anh chàng Bạch Dương, và đây có thể là một dấu hiệu cho xung đột trong mối quan hệ. Mặc khác, trong khi Bạch Dương đề cao cái tôi và chủ nghĩa tự do thì Thiên Bình lại quá xem trọng việc cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và các mối quan hệ nên đôi lúc họ dễ đánh mất chính kiến của mình trong chuyện tình cảm.

Tình yêu giữa Bạch Dương và Thiên Bình
Câu chuyện tình yêu sẽ luôn tràn đầy những niềm vui khi cả hai có nhiều điểm chung về sở thích và tính cách…

Điều đáng kể khiến chuyện tình của hai người đôi lúc thiếu sự gần gũi và gặp một vài trục trặc nho nhỏ, có lẽ là thi thoảng nàng Thiên Bình cảm thấy yêu thật mệt mỏi, nên đột nhiên tỏ ra hời hợt vô tâm với Bạch Dương. Thực ra cơ bản vì Thiên Bình lười, những khi đó nàng chỉ muốn được yên tĩnh và lấy lại năng lượng cho cảm xúc thôi. Bạch Dương đừng vì thế mà tỏ ra nóng nảy hay nghĩ quá lên nhé. Việc chàng nên làm đó là hãy kiềm chế lòng mình, chờ đợi và âm thầm quan tâm, đến khi nàng trở lại bình thường thì mọi chuyện đã ổn rồi đấy.

2. Tình yêu giữa Thiên Bình nam và Bạch Dương nữ

Trường hợp ngược lại, với một cô nàng Bạch Dương và một anh chàng Thiên Bình thì sẽ thế nào nhỉ?

Trước tiên ta hãy nói về nàng Bạch Dương – một cô gái độc lập, cá tính mạnh mẽ. Nàng cũng là người nồng nhiệt, nên sẽ có những suy nghĩ, cách thể hiện tình yêu rất thẳng thắn và mãnh liệt. Một khi nàng đã muốn thứ gì thì sẽ theo đuổi bằng được, và trong chuyện tình cảm cũng thế, nàng thích cảm giác mình là người chủ động chinh phục các chàng trai, hơn là việc ngồi im một chỗ chờ đợi tình yêu đến.

Còn các chàng trai Thiên Bình lại mang nét duyên rất đặc biệt, được nhiều phụ nữ yêu mến và chú ý. Đôi khi điều này sẽ khiến họ trở nên “hư hỏng”, theo kiểu tự cho mình là người đào hoa và có quyền “lăng nhăng” với các cô gái mà họ chú ý. Nhưng công bằng mà nói, cơ bản họ chỉ đang thể hiện khả năng giao tiếp tài tình của mình, một kiểu người hòa đồng, thích xã giao rộng rãi, ai cũng muốn kết làm bạn. Kỳ thực trong chuyện tình cảm, họ cũng tự ý thức được mình phải nghiêm túc và chân thành như thế nào.

Dễ thấy nét duyên dáng ở một chàng trai Thiên Bình sẽ chẳng khó để thu hút sự chú ý của nàng Bạch Dương, và bản chất hướng ngoại, năng nổ của nàng Bạch Dương cũng khiến chàng Thiên Bình càng có nhiều cơ hội thể hiện mình mỗi khi tiếp xúc. Họ như hai cực trái dấu có sức hút mãnh liệt với nhau, khó có thể rời ra được.

Vì vậy, so với nhiều người xung quanh, cặp đôi chàng Thiên Bình nàng Bạch Dương rất dễ làm quen nhau. Họ cảm thấy ở đối phương có nhiều điểm giống mình: hướng ngoại, tinh thần năng nổ, thích xã giao rộng rãi. Không thiếu cơ hội tốt để cả hai có thể sẻ chia, đồng hành cùng nhau trong cuộc sống. Càng ở bên nhau, họ càng nhận ra người kia như một mảnh ghép bổ khuyết cho mình. Rồi chuyện gì đến tất sẽ đến, nảy sinh tình cảm là điều hiển nhiên. Chẳng cần phải cù cưa thử lòng, chẳng cần phải ngại ngùng che giấu, họ thể hiện tất cả suy nghĩ, bày tỏ tình cảm với nhau một cách thẳng thắn.

Nữ Bạch Dương trở thành một đối tác rất kích thích đối với các chàng trai Thiên Bình. Vì cả hai đều tốt bụng và thân thiện, nó giúp họ xây dựng một nền tảng vững chắc cho mối quan hệ của họ. Nhưng cô không thích làm người chăm sóc cho bất kỳ người đàn ông nào và chỉ muốn làm bạn đồng hành.

Nữ Bạch Dương luôn thích sự rõ ràng và có lẽ cô nàng sẽ dễ ghen tuông và gây hấn khi anh chàng Thiên Bình có nhiều mối bận tâm khác ngoài cô. Nam Thiên Bình hiểu rõ được sự khác biệt giữa hai người, tuy nhiên vì yêu thương nên có thể anh ấy sẽ nhường nhịn. Tuy nhiên, có thể các cô nàng Bạch Dương lại không đủ sự kiên nhẫn và không ngừng cãi vã khiến mối quan hệ rơi vào trạng thái “đóng băng tạm thời”. Cô nàng cần học cách kiểm soát cảm xúc của mình và sử dụng logic công bằng để giữ anh bên mình.

Tình yêu giữa Bạch Dương và Thiên Bình
Tình cảm sẽ luôn được hâm nóng khi hai người biết nhường nhịn lẫn nhau, tránh xa những xung đột cãi vã…

3. Tình dục của Bạch Dương và Thiên Bình

Về mặt gần gũi thể xác, có thể nói rằng hai cung Hoàng Đạo này dễ dàng hòa hợp với nhau. Bởi lẽ ở họ đều có suy nghĩ phóng khoáng trong vấn đề tình dục giới tính, thực sự thoải mái và không gò bó. Bạch Dương táo bạo và bản năng, còn Thiên Bình thì hào hứng và cũng chủ động. Hầu như chẳng có trở ngại gì về tư tưởng, suy nghĩ giữa hai người họ; thậm chí cả hai đều có thể đáp ứng được những đòi hỏi của nhau theo một cách rất tự nhiên.

Tình Dục giữa Bạch Dương và Thiên Bình
Hòa hợp về thể xác sẽ giúp tình cảm giữa hai người càng trở nên gắn bó bền chặt hơn…

4. Thiên Bình Và Bạch Dương – Mức Độ Hòa Hợp

Giá Trị

Nhìn chung, Bạch Dương coi trọng cách tiếp cận trực tiếp, tràn đầy năng lượng vì họ là mẫu người người khá thẳng thắn. Trong khi đó Thiên Bình coi trọng sự khéo léo, tinh tế và uy tín đặt lên hàng đầu. Nếu như Bạch Dương cố gắng hết sức để sống trong hiện tại, Thiên Bình lại hay dò xét quá khứ để đặt ra những mục tiêu xa vời trong tương lai. Họ có rất nhiều điều để học hỏi lẫn nhau, nhưng nếu có, họ có thể chỉ đặt giá trị chung của mình ở đâu đó ở giữa.

Do Thiên Bình thiếu tự tin, cũng có thể họ sẽ nghi ngờ mọi thứ mà người yêu của họ làm. Vì Bạch Dương không dành nhiều thời gian hay suy nghĩ cho hành động của họ, việc thiếu cuộc trò chuyện về từng chi tiết trong cuộc sống cá nhân của họ có thể dễ dàng nảy sinh sự nghi ngờ trong tâm trí của một Thiên Bình vốn dĩ đa nghi. Điều quan trọng nhất ở đây là Thiên Bình kiểm soát lòng tự trọng của họ và tập trung vào cuộc sống của chính họ thay vì cố gắng hòa mình vào cuộc sống của nửa kia.

Các giá trị của Thiên Bình và Bạch Dương đặt ra hướng đến mục tiêu phát triển cá nhân.Thiên Bình có thể giúp Bạch Dương đạt được mục tiêu của họ, mà vẫn đảm bảo các giá trị chung của cả hai. Gần như Thiên Bình biết cách để Bạch Dương đạt được mục tiêu của mình bằng cách khám phá những giá trị mới trong mối quan hệ với họ.

Giao Tiếp Và Trí Tuệ

Ngoài những mâu thuẫn có thể xảy ra trong mối quan hệ của Bạch Dương và Thiên Bình là khi Thiên Bình thường cố gắng né tránh các cuộc nói chuyện trực tiếp. Tuy nhiên, thách thức là vị trí của Bạch Dương và Thiên Bình là vị trí đối đỉnh nhau nên có khá nhiều mâu thuẫn trong suy nghĩ và điều này chủ yếu được thể hiện trong giao tiếp và hoạt động hàng ngày của họ.

Nếu vượt qua được những thách thức này, Bạch Dương có thể học cách thận trọng và tinh tế khi giao tiếp với người khác đồng thời phát triển được tính kỷ luật và sự kiên nhẫn. Tương tự với Thiên Bình, dưới góc nhìn chiêm tinh thì các cá nhân này có thể phát triển sự tập trung và quyết đoán của bản thân và trở nên quyền lực hơn. Tất cả những điều này đôi khi có thể khá mệt mỏi, đặc biệt là nếu một trong số họ gặp vấn đề trong giao tiếp, hoặc không nhận ra nỗ lực của đối phương.

Khi nói về những hoạt động về trí tuệ, họ tìm thấy một ngôn ngữ chung vì Bạch Dương giúp Thiên Bình không bị tác động bởi suy nghĩ của người khác và Thiên Bình giúp Bạch Dương hiểu những quan điểm khác với quan điểm cá nhân của họ. Giao tiếp của họ có thể lý tưởng hơn nếu họ cùng nghề nghiệp hoặc ít nhất là cùng làm chung một nơi, bởi vì điều đó sẽ giúp họ dễ dàng chia sẻ ý kiến với đối phương và có nhiều không gian kết nối các ý tưởng với nhau hơn.

Cảm Xúc

Không giống những cặp đôi khác, mối quan hệ cảm xúc của Bạch Dương và Thiên Bình thường lên xuống khá thất thường và khó duy trì sự ổn định. Bạch Dương có thể giúp Thiên Bình phát triển sự cởi mở chia sẻ cảm xúc của họ với nửa kia. Đây là điều mà các bạn Thiên Bình cần, vì họ gặp khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc cá nhân. Mặt khác, Thiên Bình có đủ chiều sâu để nhìn vào bên trong tính cách của Bạch Dương thay vì hành vi bên ngoài của họ.

Trong tất cả các cung hoàng đạo, Thiên Bình có lẽ là một trong số ít người hiểu rõ về bản chất cảm xúc của Bạch Dương. Họ có thể không hiểu được hành động và cách thể hiện cảm xúc của người kia, nhưng cốt lõi của cảm xúc và tính cách nhạy cảm thì dễ dàng tiếp cận từ quan điểm của họ. Có thể nói rằng đây là một cặp đôi có một kết nối tình cảm sâu sắc về mọi vấn đề trong cuộc sống, tuy nhiên vấn đề ở đây là họ hiếm khi chia sẻ điều họ quan tâm cho đối phương.

Sở Thích

Đây là cặp đôi thấy khá khó khăn trong việc chia sẻ các hoạt động của họ. Những sở thích của họ hoàn toàn trái ngược nhau và hoạt động duy nhất họ có thể chia sẻ là hoạt động tình dục. Bạch Dương có thể giúp Thiên Bình bằng cách ủng hộ sự độc lập của họ bằng mọi cách có thể, đồng thời chấp nhận tham gia vào một phần hoạt động mà Thiên Bình quan tâm.

5. Lời Kết

Nhìn chung, cặp “Khí” – “Lửa” của Thiên Bình và Bạch Dương nói theo cách dễ hiểu, thì một khi đã có tình cảm với nhau, họ sẽ như hai thái cực trái dấu, mỗi người đều có một sức hút mạnh mẽ, khó có thể tách rời ra. Tuy có những khác biệt, nhưng những khác biệt đó lại không gây ra nhiều mâu thuẫn, mà còn giúp họ bổ khuyết cho nhau, khiến cả hai cảm thấy nửa kia như một mảnh ghép cuộc sống mình cần phải giữ. Nó chính là động lực lớn để họ quyết định gắn bó dài lâu. Nếu trường hợp của hai bạn thực sự có nhiều điểm tương đồng thì đó là tín hiệu rất đáng mừng về một tương lai rộng mở dành cho cả hai.

Dù thế nào đi nữa, hãy cố gắng gìn giữ hạnh phúc hiện tại và bền bỉ hướng đến mục tiêu xa nhất mà hai bạn mong muốn. Chúc hai bạn sẽ được như ý!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 12 Average: 4.4]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

Viết một bình luận