Bạch Dương và Ma Kết

Bởi

Bạch DươngMa Kết chuyện tình đầy thú vị, cuộc đối đầu không thể hóa giải, hay một mối quan hệ tạm thời chóng vánh? Điều đó sẽ được Blog Felo giải đáp trong bài viết từ góc độ chiêm tinh và dựa vào tính chất của cung Mặt Trời, để cho bạn có một cái nhìn tổng quan nhất về mức độ tương hợp giữa Ma Kết và Bạch Dương. Đầu tiên, chúng ta nên biết vài nét cơ bản hình thành tính cách của hai cung, bạn xem bảng bên dưới:

Yếu tố hình thành tính cách Bạch Dương Ma Kết
Tính chất Dương Âm
Nguyên tố Lửa Đất
Phẩm chất Tiên phong Ổn định

Trong đó:

  • Tính chất: “dương” là người hướng ngoại, sôi nổi và năng nổ; “âm” là người hướng nội, trầm tĩnh và sâu lắng.
  • Nguyên tố: “lửa” tượng trưng cho người nhiệt huyết, đam mê cháy bỏng; “đất” tượng trưng cho người cứng rắn, trầm tĩnh.
  • Phẩm chất: “tiên phong” là người chủ động nắm bắt mọi thứ; “ổn định” là người kiên định, chậm chạp và khó thay đổi.

Từ bảng so sánh những nét đặc trưng, chúng ta đã có thể hình dung được một phần về mối quan hệ có vẻ như hơi…lệch pha với nhau phải không? Một người sống hướng ngoại, cởi mở, một người lại thiên về nội tâm, kín đáo. Một người nhiệt huyết, năng nổ, một người thì trầm tĩnh, cứng cỏi.

Một người chủ động, xông xáo và liều lĩnh, một người lại ung dung, chậm rãi và thận trọng. Từ những yếu tố trên, khó mà đoán trước được kết quả khi hai người trở thành đôi. Không sao, chúng ta cùng theo dõi các phần bên dưới của bài viết để tìm hiểu cụ thể chi tiết với hai trường hợp nam Bạch Dương – nữ Ma Kết và nam Ma Kết – nữ Bạch Dương xem thế nào nhé.

1. Tình yêu giữa Bạch Dương nam và Ma Kết nữ

Một chàng Bạch Dương mạnh mẽ, đầy nhiệt huyết, liệu có thể gắn bó lâu dài với một nàng Ma Kết cá tính, sống rất thực tế hay không?

Nam bạch dương khá chủ động nhưng nàng Ma Kết lại tỏ ra dè dặt, thận trọng hơn nhiều
Nam Bạch Dương khá chủ động nhưng nàng Ma Kết lại tỏ ra dè dặt, thận trọng hơn nhiều…

Thực ra, không hẳn các nàng Ma Kết là người sống thực tế, khô khan như nhiều người vẫn nghĩ. Họ cũng rất quan tâm đến tình yêu, chẳng qua họ giỏi che đậy thế thôi. Họ cũng là người lãng mạn, và thích một tình yêu nhiều sắc thái cảm xúc, nhưng họ lại tỏ ra quá thận trọng mỗi khi đối mặt với nó. Như người khác có thể phó mặc tình yêu cho duyên phận, nhưng các nàng Ma Kết thì không. Họ sẽ là người nắm bắt cơ hội, thậm chí là tạo ra cơ hội và duyên phận mà mình muốn.

Còn các chàng Bạch Dương được biết đến là kiểu người năng nổ, hoạt bát, thích phiêu lưu mạo hiểm, luôn tìm những cái mới để thỏa lòng khám phá. Họ cũng thích đối diện với thử thách trong chuyện tình cảm, và đương nhiên họ luôn đặt mình ở thế chủ động. Họ chủ động trong việc tìm kiếm một người phụ nữ phù hợp với họ, chủ động tiếp cận, chủ động thể hiện tình cảm với cô ấy bằng tất cả sự chân thành, thẳng thắn và bộc trực.

Nếu lòng nhiệt huyết và đam mê của Bạch Dương có thể khiến những cô gái khác cảm động (sau đó là đón nhận khi Bạch Dương nam tỏ tình), thì nàng Ma Kết lại tỏ ra dè dặt, thận trọng hơn nhiều. Nàng sẽ luôn giữ khoảng cách, nàng muốn trải nghiệm cảm giác được người ta theo đuổi tán tỉnh, và nàng muốn cho thấy mình không dễ bị đàn ông dụ dỗ, vì nàng không thích kiểu yêu đương nhăng nhít, vớ vẩn, nàng rất nghiêm túc trong vấn đề này.

Có thể đây sẽ là cơ hội khá tốt để kích thích sự hào hứng của Bạch Dương, khi chàng là người ưa thử thách trong chuyện tình cảm. Và đương nhiên cái cảm giác chinh phục thành công cô gái mình thích sau khi vượt qua được những khó khăn, thực sự khiến chàng tự hào và hãnh diện với cô ấy.

Cũng phải thôi, vì Ma Kết là người thận trọng kín đáo, khi đã xác định đối tượng, nàng tỉ mỉ quan sát, dành thời gian để tìm hiểu thật kỹ người đó rồi mới tiếp cận. Chỉ tới khi nàng cảm thấy đủ tin cậy, nàng mới chủ động nắm bắt cơ hội hoặc âm thầm tạo cơ hội cho người đó tiếp cận mình. Nếu Bạch Dương có thể vượt qua thử thách này, chàng cũng đáng nhận được một lời khen đấy chứ!

Nhưng mọi chuyện sẽ không diễn ra êm đẹp như mong muốn, khi quãng thời gian tiến tới tìm hiểu về nhau bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Sự khác biệt trong tính cách là phần lớn gây ra những cuộc xung đột không thể lường trước. Một Bạch Dương sôi nổi, nhiệt huyết, luôn cần một nhịp sống năng động, thật khó có thể đồng hành cùng một Ma Kết trầm tĩnh, vốn thích cuộc sống nhẹ nhàng, chậm rãi. Hay những suy nghĩ có xu hướng đổi mới của Bạch Dương, sẽ chẳng thể nào chung lý tưởng với một Ma Kết truyền thống và bảo thủ. Thậm chí hai người còn dễ gặp phải tình huống đối đầu cãi vã vì trái ý nhau.

Tình hình sẽ trở nên tồi tệ khi Ma Kết muốn thống trị chuyện tình cảm của cả hai, và Bạch Dương thì luôn muốn áp đặt, kiểm soát được tình cảm của Ma Kết. Thật khó để ngăn cản hay xoa dịu được cuộc đối đầu này một cách dễ dàng. Ma Kết là người cương nghị, nàng sẽ không đặt cổ mình vào ách của bất kỳ người đàn ông nào.

Nàng là người có kỷ luật, biết suy xét, đồng thời cũng rất nữ tính, biết chịu đựng, nhưng không bao giờ chịu khuất phục và thay đổi mình vì người khác, kể cả người yêu. Điều đó khiến Bạch Dương vô cùng tự ái và khó chịu, không thể hài lòng về Ma kết. Ngược lại, bản tính nóng nảy, liều lĩnh của Bạch Dương cũng khiến một kẻ thận trọng như Ma kết không xem trọng, cho rằng Bạch Dương thật con trẻ, bồng bột. Nếu cứ tiếp tục, cả hai càng ở bên nhau chỉ càng nảy sinh thêm rắc rối.

Sẽ tốt hơn nhiều nếu cả chàng và nàng dành cho nhau một khoảng thời gian để suy nghĩ, nhìn nhận lại vấn đề, sau đó chia sẻ, giúp nhau cùng thay đổi. Việc này thực sự cần thiết, nó vừa cứu vãn tình hình tồi tệ, lại vừa giúp hai người tiếp tục duy trì mối quan hệ tình cảm ngày càng gắn bó. Cơ bản nhất chính là gạt bỏ cái tôi ích kỷ quá lớn của cả hai, mỗi người phải tự học cách nhún nhường, chịu đựng và biết hy sinh một chút, để xoa dịu những căng thẳng và xung đột trước đây.

Có thể chàng Bạch Dương hãy là người chủ động mở đầu việc này trước, rồi từ tốn góp ý khuyên nhủ với nàng Ma Kết sau. Mình là con trai mà, nhường nhịn người yêu một chút cũng đâu có gì quá đáng phải không? Nhưng nàng Ma Kết cũng đừng ỷ lại quá nhé. Nàng cần thay đổi cách nhìn về chàng trai của mình, kỳ thực anh ấy không hề trẻ con đâu. Nàng hãy là người gợi mở những cuộc trò chuyện, tâm sự, sẻ chia về bản thân của cả hai; từ suy nghĩ, cảm xúc và tất cả mọi thứ; để cả hai cùng thấu hiểu, cảm thông, dễ dàng tìm ra hướng giải quyết mâu thuẫn.

Tới khi đó, những tình cảm chân thành, nồng nhiệt của Bạch Dương sẽ được đền đáp bởi một Ma Kết nữ ấm áp, đáng tin cậy, biết quan tâm lo lắng cho người yêu. Nàng cũng là người đồng đội trung thành, một người đồng hành lý tưởng, sẽ luôn ở bên Bạch Dương mãi đến giây phút cuối cùng.

2. Tình yêu giữa Ma Kết nam và Bạch Dương nữ

Ở trường hợp ngược lại, cặp đôi chàng Ma Kết và Bạch Dương nữ thì sẽ thế nào?

Nam ma kết khá khép kín, Nữ bạch dương thẳn thắn họ cần sự chủ động quan tâm lắng nghe của Bạch Dương, và sự cởi mở thân mật của chàng Ma Kết
Nam Ma Kết khá khép kín, nữ Bạch Dương thẳng thắn họ cần sự chủ động quan tâm lắng nghe của Bạch Dương, và sự cởi mở thân mật của Ma Kết…

Nói về nàng Bạch Dương thì nét nổi bật nhất có lẽ là kiểu người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ. Họ cũng là người nồng nhiệt, nên cách suy nghĩ, cách thể hiện tình cảm rất thẳng thắn, rõ ràng. Một khi đã muốn thứ gì thì họ sẽ theo đuổi bằng được. Và đương nhiên trong chuyện tình cảm cũng vậy, họ thích là người chủ động tìm hiểu, chinh phục chàng trai mà mình thích hơn là cứ ngồi một chỗ chờ đợi tình yêu đến.

Còn chàng trai Ma Kết, họ là người rất cuốn hút với nữ giới bởi sự đơn giản và thẳng thắn. Họ cũng là người không dễ tin tưởng vào một ai đó. Họ thích cảm giác một mình, có thể điều này ảnh hưởng phần nào đến tâm lý khiến họ ngại kết thân, làm quen để tìm kiếm người yêu; mặc dù kỳ thực trong lòng họ vẫn khao khát có một tình yêu đích thực.

Có lẽ hơi khó khăn một chút khi thời gian đầu hai người gặp gỡ, Ma Kết thực sự lấy được ấn tượng trong lòng Bạch Dương, nhưng chàng lại quá kín đáo và thận trọng, khiến nàng không dễ gì tiếp cận. Nếu sự nhiệt tình, thẳng thắn của Bạch Dương có thể thuyết phục được Ma Kết mở lòng thì… “Được rồi, mình cần phải tìm hiểu thật kỹ cô ấy trước khi quyết định” – đó là điều mà chàng suy nghĩ và sẽ thực hiện trong tương lai gần sắp tới.

Bề ngoài trông họ giống như một cặp đôi, nhưng nhiều khả năng Ma Kết nam chưa thực sự thừa nhận mối quan hệ này, chàng cần nhiều thời gian hơn nữa để tìm hiểu và thử thách. Tư tưởng “chậm mà chắc” đó có vẻ như chẳng thể nào phù hợp với Bạch Dương. Nàng thích mọi chuyện phải nhanh chóng và rõ ràng, chắc chắn một lúc nào đó sự dè dặt kín đáo trong suy nghĩ của Ma Kết sẽ để lộ cho Bạch Dương thấy, rồi thì chuyện gì xảy ra?

Bạch Dương đề cao tính trung thực và chân thành, nàng sẽ không chấp nhận bị người yêu đối xử với mình theo cách nửa vời, lưỡng lự hay úp mở – nguyên do vì Ma Kết quá thận trọng và khó tin tưởng vào bất kỳ ai. Không tin tưởng nhau chỉ là một trong các vấn đề rắc rối, mâu thuẫn sẽ càng nảy sinh sau quá trình tìm hiểu một thời gian sau, cả hai nhận thấy đối phương so với mình có nhiều khác biệt lớn.

Bạch Dương là kiểu người phụ nữ hiện đại, sống hướng ngoại, hòa đồng và cởi mở. Còn Ma Kết là kiểu người truyền thống, sống hướng nội, thích cô độc và khá kín đáo. Thật khó để cả hai có thể đồng hành cùng nhau trong nhiều lĩnh vực: công việc, học tập hay giải trí,… Điểm chung nổi bật nhất thấy được ở hai người có lẽ là sự đòi hỏi và muốn kiểm soát lẫn nhau. Mỗi người đều muốn mình nắm quyền thống trị trong mối quan hệ này, không ai chịu nhường nhịn ai, nên sẽ sinh ra những cuộc đối đầu ngoài sức tưởng tượng.

Mọi chuyện sẽ khác nếu như cả hai biết nhìn nhận về bản thân, gạt bỏ cái tôi quá lớn, biết nhường nhịn và xem trọng đối phương. Mỗi người hãy cố gắng thay đổi những điều trái ngược để cả hai dễ dàng dung hợp tính cách. Muốn được như thế, cần có sự quan tâm, lắng nghe và chia sẻ một cách chân thành, thẳng thắn, để hai người thấu hiểu và cảm thông cho nhau nhiều hơn, dễ dàng chấp nhận nhau hơn.

Việc này phần nhiều phải nhờ vào sự chủ động quan tâm lắng nghe của Bạch Dương, và sự cởi mở thân mật của chàng Ma Kết. Tới khi đó, rào cản của hoài nghi và lo ngại dần được phá bỏ, hai người mới có thể yên tâm dành cho nhau tất cả tình cảm chân thành và nồng ấm nhất.

3. Tình dục của Bạch Dương và Ma Kết

Về mặt gần gũi thể xác, giữa Ma Kết và Bạch Dương khó tìm thấy sự hòa hợp
Về mặt gần gũi thể xác, giữa Ma Kết và Bạch Dương khó tìm thấy sự hòa hợp…

Về mặt gần gũi thể xác, giữa Ma Kết và Bạch Dương khó tìm thấy sự hòa hợp. Bạch Dương nghĩ thoáng và đơn giản về chuyện ân ái bao nhiêu thì Ma Kết lại kín đáo và kỹ càng bấy nhiêu.

Bạch Dương đòi hỏi theo bản năng, đôi khi có phần thô bạo, vội vã, hầu như không quan tâm đến nửa kia cần gì và muốn gì. Trong khi Ma Kết lại dè dặt và cần nhiều yếu tố để tạo cảm hứng để có thể vào cuộc. Sau đó là việc tận hưởng cảm xúc thăng hoa trọn vẹn một cách từ từ, chậm rãi, những điều mà Bạch Dương khó có thể chờ đợi hay cùng Ma Kết tạo ra. Cả hai khó có thể đồng điệu cảm xúc trong chuyện này, mỗi người đều cảm thấy không hài lòng người kia. Lâu dần, giữa hai người sẽ có khoảng cách nhất định cả về tinh thần lẫn thể xác.

4. Bạch Dương và Ma Kết – Mức Độ Hòa Hợp

Giá trị

Ma Kết và Bạch Dương đều coi trọng sự độc lập, rõ ràng và trung thực, và nói chung hệ thống các giá trị của họ không phải là nguyên nhân chính cho mâu thuẫn trong cho mối quan hệ của họ. Vấn đề họ gặp phải là ở những kỳ vọng không thực tế mà họ luôn áp đặt cho đối phương.

Nếu Bạch Dương đánh giá cao khả năng quyết đoán, chịu đựng và vượt qua nghịch cảnh của người khác. Tương tự như vậy, Ma Kết có thể coi trọng khả năng giải quyết vấn đề và sự tập trung vào mục tiêu của một người. Nên trong mối quan hệ này, cả hai nên nhận thức điểm khác biệt về quan điểm ưu tiên của đối phương mà điều chỉnh sao cho phù hợp.

Giao tiếp và trí tuệ

Cặp đôi này nên giữ cuộc trò chuyện của mình liên quan đến các chủ đề như mục tiêu cuộc sống, công việc, hoạt động thể chất, vì dường như đó là điểm chung duy nhất giữa họ. Ngoài ra, họ không có nhiều chuyện để chia sẻ. Hiếm khi thấy một Ma Kết quá nóng nảy hay quyết định không suy nghĩ vì nó đi ngược lại với phẩm chất của họ. Còn Bạch Dương tuy có sự quyết đoán nhưng họ thường bỏ qua những rủi ro nhất định.

Vì vậy Ma Kết khá thực tế và có khả năng đo lường tình huống một cách hợp lý, họ sẽ giữ quan điểm bình tĩnh với người yêu của mình, họ không muốn trở nên ngu ngốc và thiếu hiểu biết trong mắt đối phương. Bạn có thể tưởng tượng điều này có thể gây khó chịu như thế nào đối với một Bạch Dương như thế nào, do đó cả hai nên đặt ra những giới hạn để tránh việc mâu thuẫn từ những điều nhỏ nhặt.

Mặt khác, Bạch Dương đơn giản sẽ không có kiên nhẫn cho đối tác Ma Kết của họ. Họ sẽ có vẻ nhàm chán và như thể họ chỉ muốn mọi người nỗ lực và có cuộc đời đáng sống. Đối với Ma Kết thì điều này có lẽ không tốt vì họ luôn là mẫu người sống có kế hoạch và luôn đặt mục tiêu trong khi Bạch Dương lại hành động quá tùy hứng.

Vấn đề là họ có thể vẫn bị mắc kẹt trong trận chiến bảo vệ cho “cái tôi” của mình, cho đến khi cả hai đều mệt mỏi đến mức họ không muốn nỗ lực vun đắp cho mối quan hệ này nữa.

Cảm xúc

Vấn đề giữa Bạch Dương và Ma Kết là ở cách họ hiểu cảm xúc của nhau để có sự cảm thông và thấu đáo. Khi bắt đầu mối quan hệ của họ, có lẽ cả hai đều mong muốn nửa kia như động lực để họ cùng nhau phát triển. Vấn đề ở đây là Bạch Dương thì quá bốc đồng còn Ma Kết thì khá lãnh đạm về cảm xúc nên xảy ra nhiều mâu thuẫn. Cảm xúc của họ khá lệch pha nhau ngay từ ban đầu và có lẽ cả hai đều cảm nhận được điều đó. Vì vậy, đây chính xác là những gì chúng ta gọi là sự thiếu hiểu biết, bởi vì hai người này có thể yêu nhau điên cuồng với hình mẫu tốt đẹp người kia mặc định trong đầu họ mà bỏ qua những sự khác biệt, đồng thời họ luôn muốn thao túng cảm xúc đối phương theo mong muốn của mình.

Vấn đề của họ thực sự không phải là thiếu cảm xúc với nhau, nhưng thiếu sự hiểu biết và chấp nhận lẫn nhau. Họ thường quá cứng đầu và hẹp hòi khi thấy rằng có điểm nào đó của nửa kia trái ngược với tính cách cá nhân của họ. Thêm vào đó, Bạch Dương thường mong muốn nửa kia chiều chuộng cảm xúc của mình, còn Ma Kết thường khá giỏi che giấu cảm xúc và thích quan sát nhiều hơn. Nên đôi lúc Bạch Dương sẽ thấy Ma Kết dường như không quan tâm đến cảm xúc của mình.

Sở thích

Ma Kết đôi lúc không hiểu vì sao bạn Cừu của mình lại thích dành quá nhiều thời gian cho những hoạt động giải trí mà họ cho là không đem lại bất cứ lợi ích nào cả. Bản thân Bạch Dương lại luôn thắc mắc vì sao Ma Kết có thể dành cả đêm để làm công việc nhàm chán nào đó. Chính sự khác biệt này, đôi lúc họ nên cần nhìn nhận lại những thiếu sót của chính mình.

Nếu như Ma Kết thường bỏ quên sức khỏe của họ mà tập trung vào những hoạt động đem lại giá trị cho họ, còn Bạch Dương thường quá “rảnh rỗi sinh nông nổi” và đốt cháy thời gian bằng nhiều hoạt động thú vị khác. Khi cả hai kết hợp cùng nhau trong các hoạt động hàng ngày, có thể giúp thúc đẩy lẫn nhau hoàn thiện hơn.

5. Lời Kết

Dựa vào những lời đánh giá theo góc độ chiêm tinh, cho thấy cặp đôi Ma Kết – Bạch Dương dễ xảy ra những mâu thuẫn, xích mích, điều đó khiến họ gặp không ít khó khăn trắc trở trong việc gắn bó dài lâu. Nếu trường hợp của bạn thực sự có nhiều điểm tương đồng, và nó đang khiến bạn buồn phiền, lo lắng thì hãy dành khoảng thời gian nhất định để suy ngẫm, lựa chọn cho mình một quyết định đúng đắn.

Lời khuyên nhỏ: khi các bạn không thể thay đổi mình để cân bằng và dung hợp tính cách cho cả hai, thì mỗi người cần rất nhiều nỗ lực để học cách chấp nhận chúng, hơn là cố gắng đòi hỏi người kia phải làm hài lòng mình.

Chúc bạn sẽ sớm tìm ra hướng giải quyết và vượt qua được tất cả những khó khăn đó! Cố lên bạn nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích không ?
Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá nó!
Click to rate this post!
[Total: 7 Average: 4.9]

Thông Tin Lê Minh Dương

Mình tên là Dương, 25 tuổi có xe đạp riêng. Ngoài việc không có chỗ đứng trong xã hội ra thì chỗ nào mình đứng cũng được. Rất mong các bạn đừng kì thị mình!

Ghé Thăm WebSite Của Tôi
Xem Tất Cả Post

1 bình luận về “Bạch Dương và Ma Kết”

  1. mình MK nữ và bạn í BD nam, chúng mình rất ít khi cãi nhau do mình nhường nhịn bạn ấy . Bọn mình yêu xa nên có vẻ khó khăn vì không thể nói chuyện tự do ở ngoài được, bạn í nói yêu mình không phải do vì đẹp mà vì cảm thấy hợp với nhau . Mng nghĩ mối tình này đi lâu dài được không ạ :((

    Trả lời

Viết một bình luận